Mối liên kết giữa Biggie Small và chiếc áo ‘Biggie Bear'

Mối liên kết giữa Biggie Small và chiếc áo ‘Biggie Bear'

Biggie Small là một tượng đài của Hip Hop thế giới, đây là điều không thể chối cãi. Hình ảnh của ông xuất hiện trong không biết bao nhiêu tài liệu viết về lịch sử Hip Hop. Biggie Small cũng thường được in lên áo thun nhằm vinh danh ông như một trong những người vĩ đại nhất. 

Khi in hình Biggie Small lên áo, các thương hiệu thường sẽ in ảnh chân dung của chính ông. Tuy nhiên Joe King and Rook - một nhà thiết kế người Mỹ đã chọn hướng đi rất khác khi ông thiết kế ra chiếc áo ‘Biggie Bear'. 


Chiếc áo 'Biggie Bear'

Joe King quyết định lấy tấm ảnh Biggie đang đếm tiền, trên người ông đang mặc chiếc Sweater của Coogi, rồi đổi gương mặt của The Notorious Big thành mặt của một con gấu. Cuối cùng Joe King ghép thêm một chiếc vương miện lấy cảm hứng từ bức ảnh Biggie Small đang đội vương miện, từ đó dẫn đến sự ra đời của chiếc áo Biggie Bear.


Hai tấm ảnh "iconic" nhất của Biggie Small

Tại sao chiếc áo ‘Biggie Bear’ lại thú vị? 

Chiếc áo thú vị ở chỗ nó tập hợp được hai hình ảnh "iconic" nhất của Biggie Small, một là bức ông đang đếm tiền, và hai là bức ông đội vương miện. Đây không chỉ đơn giản là những tấm ảnh, mà nó còn chứa đựng di sản và khí chất của Biggie sau khi ông qua đời vào năm 1997. 

Sau này Joe King còn phát hành một phiên bản khác của ‘Biggie Bear’, có tên là ‘Peace Big'. Tuy nhiên VHĐP vẫn tâm đắc với phiên bản đầu tiên hơn. 

Biggie Small

Christopher George Latore Wallace (1972 - 1997), còn được gọi là The Notorious B.I.G., Biggie Smalls hay Biggie là nam Rapper người Mỹ. Ông được coi là một trong những Rapper vĩ đại nhất mọi thời đại. The Notorious B.I.G. phát hành hai album phòng thu, ba album sau khi qua đời, hai album tổng hợp, một album nhạc phim và 27 đĩa đơn. Ông có rất nhiều ca khúc nổi tiếng, tiêu biểu có thể kể đến như: Juicy, Hypnotize, Big Poppa, Mo Money Mo Problems, One More Chance.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.