Mẫu Onitsuka Tiger lấy cảm hứng từ đôi giày chạy được cho là giống Nike Cortez

Mẫu Onitsuka Tiger lấy cảm hứng từ đôi giày chạy được cho là giống Nike Cortez

Khởi đầu Blue Ribbon hay Nike sau này là công ty chuyên phân phối mặt hàng giày chạy bộ ở bờ Tây nước Mĩ. Khi còn trong thời gian hợp tác với Onitsuka, một trong những nhà sáng lập của thương hiệu Bill Bowerman đã gửi những bản thiết kế của mình qua Nhật Bản để tạo nên một mẫu giày chạy mới phù hợp với tính chất của người Mĩ hơn, ban đầu được đặt tên là Aztec nhằm tôn vinh thế vận hội năm 1968 tại Mexico nhưng để tránh lao vào cuộc chiến pháp lý với adidas, mẫu đã được đổi tên thành Cortez mà chúng ta vẫn đang nghe hiện giờ.

Mọi chuyện trở nên phức tạp hơn khi Blue Ribbon đổi tên thành Nike và vướng vào kiện tụng với Onitsuka, dẫn đến việc Onitsuka đổi tên thành Cosair còn Nike được giữ nguyên tên gọi. Vào năm 1972 khi tung ra mẫu giày dưới thương hiệu Nike là "Nike Cortez" với những nâng cấp, mọi chuyện từ đó đã trở thành lịch sử.

 

Quay trở lại Onitsuka Tiger ACROMOUNT, mẫu ra mắt vào năm 2021 từ cảm hứng từ tinh thần thập niên 70s với công nghệ mới FuzeGEL ở đế giữa trong khi phần chất liệu chủ yếu được làm bằng da lộn. Ngoài ra thì theo VHĐP mẫu này khá giống với người anh em Cosair từng được ra mắt trước đó, ở đây là phần Upper với dáng vẻ mượt hơn


Onitsuka Tiger Việt Nam

Ngó nhanh qua lịch sử ra giày của hãng thì trong giai đoạn đó cũng không có mẫu giày nào tương tự giống hình dáng như trên. Nên có thể xem đây là một cải tiến đáng kể với điểm nhấn ở phần đế và đa màu sắc đi kèm. Đây sẽ là lựa chọn cho ai thích một chút Old School pha hiện đại trên bộ trang phục của mình với giá tiền khoảng 3.200.000 VNĐ.


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.