Lý do tại sao Eminem luôn mang lợi nhuận bán được từ những đôi giày do mình thiết kế cho mục đích từ thiện?

Lý do tại sao Eminem luôn mang lợi nhuận bán được từ những đôi giày do mình thiết kế cho mục đích từ thiện?

Lý do tại sao Eminem luôn mang lợi nhuận bán được từ những đôi giày do mình thiết kế cho mục đích từ thiện?

Những mẫu giày do Eminem thiết kế luôn được anh tặng cho gia đình, người thân, hay phần lớn đều được dùng cho mục đích từ thiện. Nhưng lý do là do đâu?

Series Sneaker Shopping là một series video nước ngoài do Complex thực hiện, với chủ đề là mời những người nổi tiếng đến để phỏng vấn và shopping giày. Trong quá trình mua sắm, các khách mời sẽ được chia sẻ về những đôi giày mình thích, những câu chuyện, những kỉ niệm về một đôi sneakers nào đó.

Sneaker Shopping phần 5 tập 18

Trong phần 5 tập 18 được đăng tải gần 5 năm trước, rapper Eminem được mời làm nhân vật chính. Trong quá trình chia sẻ những câu chuyện, anh host đã hỏi rằng liệu Eminem có bận tâm về việc anh dành cả năm trời để tạo ra những thiết kế của mình, nhưng cuối cùng lại dùng cho mục đích từ thiện hay không? Anh đã trả lời một câu như thế này: “ If people want to pay a ridiculous amount of money for shoe, you known, I understanded the collector, we’ll just give it to charity “.


Câu nói trên cho chúng ta thấy được Eminem hiểu được sức nóng từ những thiết kế do mình làm ra. Nếu những sản phẩm của anh được bán tràn lan, chắc chắn nó sẽ khuấy động thị trường. Do đó, nên thay vì nhìn những thiết kế của mình được mua đi bán lại điên cuồng trên thị trường resell, Eminem đã dành thời gian, công sức để tạo ra những thiết kế hạn lượng và với sức nóng của mình, anh tổ chức những buổi đấu giá và dành hết số tiền đó cho các hoạt động thiện nguyện, hoặc là dành tặng cho những người thân yêu. Có thể thấy bên cạnh mang đến những cống hiến to lớn cho hiphop thế giới, Eminem luôn quan tâm đến những hoạt động để tạo ra giá trị cho cộng đồng.


Gần đây, mẫu Air Max 97 do Eminem thiết kế, Nike Air Max 97 “ Shady Records “ – một trong tám đôi cực hiếm đã từng được sản xuất năm 2006 đang được bán lại trên The Real Real với giá 50000$ ( hơn 1 tỷ đồng ). Được biết vào thời điểm ấy, tám đôi Nike Air Max 97 này được Eminem cho đi đấu giá, số tiền thu được sẽ quyên góp cho Quỹ Marshall Mathers để giúp đỡ trẻ em khó khăn ở Detroit và dành cho cả những chiến dịch giúp đỡ trẻ em trị nạn khác trên toàn quốc.


Được rao bán với giá trị hơn 1 tỷ đồng, tuy nhiên, đôi giày trên chỉ có giá trị trưng bày chứ không mang được, do đã có tuổi đời quá cao. Liệu anh em có giành ra hơn 1 tỷ cho đôi Nike Air Max 97 “ Shady Records “ do Eminem thiết kế này để mang em nó về cho lên tủ kính? Hãy ngắm nhìn một trong những đôi Nike Air Max 97 hiếm nhất trên thế giới bên trên và có cho mình câu trả lời nhé.

*ảnh và nguồn: Cá nhân và sưu tầm

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.