Lời tuyên chiến mà adidas dành cho chính cộng sự của mình

Lời tuyên chiến mà adidas dành cho chính cộng sự của mình

Có lẽ mọi người vẫn còn nhớ việc Kayne West đã chính thức lên tiếng về việc adidas sao chép ý tưởng thiết kế của anh trong đôi adidas Yezzy Slide, và mang nó lên adidas adilette 22 của hãng. 

Kanye West rõ ràng là chẳng ưa động thái này chút nào. Thái độ bất mãn mà nam Rapper đã thể hiện, thông qua những dòng trạng thái mà anh đăng tải trên mạng xã hội trong vụ việc ấy thể hiện quá rõ việc này. 

Đã qua một thời gian và cái màn drama đó cũng đang dần lắng xuống. Cứ tưởng mọi chuyện sẽ sóng yên biển lặn, nhưng có vẻ như là mọi thứ sẽ không tiến triển theo chiều hướng như vậy. Vì mới đây, trang TikTok chính thức của adidas đã tăng tải một đoạn video về một đôi giày adidas mới, mà thú thật,... nhìn nó chả khác gì đôi adidas Yezzy Foam Runner mà Kayne đã thiết kế ra. 


adidas

adidas Yezzy Foam Runner

Bên dưới đoạn video kể trên, số đông cư dân mạng đã bày tỏ thái độ không hài lòng với adidas. “If Kayne don’t approve, we don’t wear it” - Một tài khoản tên C Baul bày tỏ thẳng thừng quan điểm của mình. 

Nhưng bên cạnh đó cũng có vô số những ý kiến ủng hộ hãng ba sọc. Họ cho rằng chính adidas là thương hiệu đã mang Kayne tiến gần hơn đến những gì mà anh có (tiền tài, danh tiếng trong giới thời trang). 


Tuy nhiên, nói đi thì phải nói lại. Trong bất kì một cuộc hợp tác nào, yếu tố quan trọng nhất vẫn là Win-Win (cả hai cùng thắng). Trước khi đi đến cái bắt tay cho một thương vụ sắp diễn ra, chúng ta luôn đặt trong đầu một câu hỏi rằng: Mình sẽ nhận được gì từ đối tác? Liệu sự kết hợp này sẽ có tác động như thế nào đến công việc của tôi (hay của anh)? 

Và một khi những quyền lợi đã bị xâm phạm, sự cân bằng về mặt lợi ích đã bị bãi bỏ, thì hầu như mọi trường hợp đều sẽ dẫn đến giai đoạn tiếp theo, đó chính là “đường ai nấy đi”. 


Anh em thấy như thế nào về vụ này? Nếu như Kayne ra đi, chúng ta khó có thể nghĩ ra cái tên nào có thể thay thế được khoảng trống mà anh bỏ lại tại adidas. Lúc xưa khi Kayne rời khỏi Nike, họ vẫn còn dòng giày Air Jordan, nhưng nếu bây giờ Kanye rời khỏi adidas thì sau khi mất đi Yezzy, hãng ba sọc sẽ còn lại gì đây? Một line-up những đôi NMD với sự hợp tác cùng Pharrell William không còn quá ấn tượng chăng?

Còn về phía Kayne, dưới vai trò là influencer và nhà thiết kế, không quá khó để anh tìm một bến đỗ mới. Ta có thể dễ dàng nghĩ đến những cái tên như PUMA, hay thậm chí là New Balance,... 

Hiện Kayne vẫn chưa có phản hồi gì về cái clip “cà khịa” của adidas, mọi thông tin thú vị sẽ luôn được VHĐP cập nhật, hãy chờ đợi những điều bất ngờ tiếp theo nhé.  

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.