Logo Nike xuất hiện trong bức tranh từ thế kỷ 17 - Sự thật hay chỉ là trùng hợp?

Logo Nike xuất hiện trong bức tranh từ thế kỷ 17 - Sự thật hay chỉ là trùng hợp?

Nike được Bill Bowerman và Phil Knight thành lập vào ngày 25/1/1964 dưới tên gọi “Blue Ribbon Sports”, sau đó mới chính thức trở thành Nike, Inc. vào 30/5/1971. Nhắc đến Nike thì phải nhắc đến Logo “the Swoosh” quyền lực. Và thật thú vị khi dấu Swoosh này lại xuất hiện trong một bức tranh đến từ thế kỷ 17, tức lúc mà Phil Knight thậm chí còn chưa có mặt trên đời. 

Portrait of a boy

Cụ thể thì Logo Nike xuất hiện trong tác phẩm “Portrait of a boy”, được sáng tác bởi hoạ sĩ người Hà Lan Ferdinard Bol. Bức tranh mô tả hình ảnh một cậu bé nhìn như thuộc tầng lớp quý tộc đứng cầm một chiếc cốc. Cậu mặc áo choàng, chân mang tất nâu và ủng đen. Tuy nhiên đáng chú ý là trên đôi ủng của cậu có một ký hiệu nhìn giống “một chín một mười” với Logo “the Swoosh” của Nike. 


Các du khách tham quan Phòng trưng bày Nghệ thuật quốc gia (National Gallery of Art) - một bảo tàng nghệ thuật quốc gia ở Washington, D.C. đã phát hiện ra chi tiết thú vị này. Câu chuyện sau đó nhận được nhiều sự quan tâm. Hàng tá giả thuyết đã được đưa ra, và đa phần thì mọi người cảm thấy “hứng thú” và “có lý” nhất là giả thuyết cho rằng cậu bé đã du hành thời gian. 

Tuy nhiên bên cạnh đó cũng xuất hiện nhiều suy luận trái chiều. Có người thì lập luận rằng đây chỉ là sự trùng hợp, có người thì cho rằng Nike đã “Copy” ý tưởng này và tạo ra Logo “the Swoosh”,… Và vẫn cứ như mọi khi, giả thuyết và tranh cãi thì có rất nhiều, nhưng chúng chỉ làm cho câu chuyện thêm kịch tính chứ không thật sự giúp giải quyết vấn đề. 

Cho đến nay thì sự việc vẫn chưa nhận được lời giải thích nào thoả đáng. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.