Liệu các hãng thời trang đường phố có mang những chiếc khẩu trang trở lại kèm tính năng sát khuẩn

Liệu các hãng thời trang đường phố có mang những chiếc khẩu trang trở lại kèm tính năng sát khuẩn

Một cơ hội tốt để khuếch trương các sản phẩm khẩu trang đường phố đã tới, có vẻ các nhãn hàng còn đang ngập ngừng, nhưng chắc chỉ ở khía cạnh sẽ tích hợp khử khuẩn ở mức độ nào mà thôi, hoặc cũng có thể đang trong quá trình nghiên cứu để tính năng này tối ưu nhất. Kể từ sau đại dịch SARS năm 2003 cộng đồng cũng đã tiếp nhận nghiêm túc khẩu trang là một phụ kiện không thể thiếu. Và kể từ Covid 19 năm nay, đây không chỉ còn là câu chuyện làm đẹp an toàn mà nó còn là phòng bệnh, và khẩu trang sẽ thành một thứ phụ kiện, khi mang lên có thể đánh giá cả về ý thức đối với xã hội xung quanh của một con người.


Xoay quanh khả năng kháng khuẩn, khử trùng của các loại khẩu trang, chắc chắn đây sẽ là điểm chính trong nghiên cứu của các hãng thời trang đường phố thời gian tới. Đúng là không thể chủ quan được, khi các hoạt động gắn liền với đường phố luôn tiềm ẩn các rủi ro và nhà sản xuất phải nghiên cứu kỹ hành vi quyết định việc mua sắm này. Đặc biệt hơn nữa, nhóm sản phẩm này là những nhóm gắn bó mật thiết với nghệ thuật, thể thao đường phố. Ngoài tính năng bảo vệ sức khỏe, thì việc làm sao cho "ngầu" cũng là một giải pháp đáng bàn. 


Chiếc khẩu trang y tế có Graffiti được hãng thời trang Damur kết hợp với công ty y tế CSD của Taiwan nghiên cứu phát triển

Và điều mà cộng đồng đường phố mong muốn, sẽ là những thứ na ná như những bức ảnh sau đây, có thể bảo vệ tốt sức khỏe và rẻ là "ổn" lắm rồi. Bởi kinh tế khó khăn, sản phẩm mà nhiều tính năng đi kèm với giá "chát" cũng không dễ bán đâu phải không các bạn?


Cặp đôi Ayo and Teo

Một mẫu thủ công từ Nhật Bản

Thiết kế đình đám một thời từ Trung Quốc

Tại Việt Nam có thể chưa cập nhật được những diễn biến mới nhất, về khẩu trang y tế sát khuẩn có tính thẩm mỹ cao từ các thương hiệu lớn, nhưng chúng tôi tin trong tương lai gần những sản phẩm đó sẽ sớm có mặt. Cũng như mong chờ những quyết tâm mạnh mẽ như của New Balance mới đây, có những nghiên cứu về bảo vệ sức khỏe trong đó, chứ không chỉ là chiếc khẩu trang thời trang thông thường nhằm tăng lợi nhuận.

Bức ảnh trong tuyên bố mới nhất của New Balance về việc cung cấp 100.000 khẩu trang/tuần

Như các bạn đã thấy, một cuộc đối thoại lớn giữa thiên nhiên và con người đã xảy ra, chúng ta sẽ không còn nhiều thời gian chỉ để tái tạo những đôi giày, chiếc túi hay miếng da thừa trở thành chiếc khẩu trang. Mà còn phải tính đến những vấn đề lâu dài để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng tích hợp lên nó nữa. 

Sẽ là công bằng đối với người tiêu dùng khi có được đồ dùng cùng đi đôi với sức khỏe, và cũng sẽ là công bằng cho một món thời trang, tuy là vật vô chi nhưng luôn được trân trọng, bởi có giá trị tinh thần nhưng kèm theo tính năng bảo vệ, được chủ nhân đã bỏ tiền ra mua chúng và tin dùng.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.