Lịch sử chiếc áo phông Vịnh Hạ Long

Lịch sử chiếc áo phông Vịnh Hạ Long

Khi đi du lịch đến một vùng đất nào đó thì quà lưu niệm là thứ bắt buộc phải mua, nếu ta muốn gìn giữ lại những kỉ niệm của chuyến đi. Quà lưu niệm như là một vật để xác nhận rằng: “À! Tôi đã từng đến đây rồi.”

Chiếc áo phông Vịnh Hạ Long là món quà lưu niệm quen thuộc với nhiều khách du lịch khi đặt chân đến vùng đất này. Chẳng ai biết mẫu áo ấy xuất hiện từ khi nào, chỉ biết rằng từ cuối những năm 1990s, khi gia đình đi Vịnh Hạ Long về thì cứ "y như rằng" là cả nhà ai cũng có một chiếc áo như thế này.


Áo được in hình cánh buồm, biển cả, cùng nhiều khối đá to bảng đặc trưng của Vịnh Hạ Long trên phông nền trắng. Những họa tiết này được vẽ theo kiểu giống nhiều thầy cô dạy chúng ta ở những tiết học Mỹ Thuật truyền thống.

Ngoài áo thì hình ảnh này cũng đã từng được in lên nón và khăn tắm. Hiện tại, chiếc áo phông Vịnh Hạ Long có rất nhiều biến thể khác nhau, tuy nhiên, phiên bản đời đầu vẫn được nhiều người thích nhất.

Cuối năm 2021, chiếc phông Vịnh Hạ Long trở thành “hot trend” trên mạng xã hội, khi bỗng nhiên xuất hiện hình ảnh nhiều người nổi tiếng mặc chiếc áo này, trong đó có cả Eminem, Justin Bieber, Post Malone,...


Thật ra thì đây chỉ là ảnh Photoshop của cộng đồng mạng. Theo báo Dân Việt, phiên bản gốc của chiếc áo này được Lý Nhã Kỳ tặng cho bạn bè quốc tế, nhằm kêu gọi bình chọn Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thế giới vào năm 2011. Chẳng biết lý do vì sao mà bỗng nhiên nó lại được cộng đồng mạng “chọn mặt gửi vàng”, lấy ghép vào ảnh của nhiều người nổi tiếng.

*nguồn ảnh: sưu tầm

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.