Kính Cazal - Biểu tượng của một dân chơi chính hiệu

Kính Cazal - Biểu tượng của một dân chơi chính hiệu

Kính Cazal - một trong những loại kính mắt đắt tiền và được tìm kiếm nhiều nhất trên thị trường, là gã khổng lồ trong ngành kính râm. Chúng ngang hàng với Ray-Ban về tầm quan trọng trong văn hóa.

Với các thiết kế táo bạo mang tính biểu tượng, chi tiết phức tạp và chất lượng vượt trội đã giúp Cazal trở thành một trụ cột trong giới thời trang. Mỗi cặp kính Cazal đều được làm thủ công, với sự chú ý cẩn thận đến từng chi tiết. Từ gọng kính đến tròng kính đều được chế tạo chính xác và cẩn thận, từ những vật liệu tốt nhất hiện có như: Titan, vàng và thép không gỉ.

Kính Cazal cũng được xem là biểu tượng của sự sang trọng và phong cách tinh tế.

Mối quan hệ với văn hóa Hip Hop

Được sáng tạo bởi nhà thiết kế Cari Zalloni đến từ Áo, không có kiểu kính nào có tính lịch sử và mối liên hệ mật thiết với bối cảnh Hip Hop Mỹ những năm 80 hơn Gazelle của Cazal - thứ ngay lập tức trở thành một cú Hit lúc bấy giờ.


Lần đầu tiên mắt kính được sử dụng cho mục đích thời trang hơn là đơn thuần chỉ với chức năng thuần túy. Trở thành một trong những biểu tượng xa xỉ đầu tiên của văn hóa Hip Hop.

Vì muốn thể hiện rằng mình đã thành công như việc đeo dây chuyền vàng, kim cương, mặc quần áo, phụ kiện đắt tiền nhằm thể hiện địa vị xã hội mới với thế giới. Với kiểu dáng hình vuông quá khổ và viền vàng chói lóa đã khiến kính Cazal trở nên cực kỳ thu hút với các nghệ sĩ và tín đồ nhạc Rap. 

Những nghệ sĩ đeo kính Cazal 


Darryl McDaniels của Run DMC đã đeo chúng và là một trong những lý do hàng đầu giúp nâng cấp vị thế Cazal trở thành một biểu tượng. Hay là MC Hammer cũng thường xuyên diện cặp kính này.

Vào thời điểm đó, những chiếc kính của thương hiệu này cực kỳ đắt đỏ và những phụ kiện thời thượng như vậy thường bị đánh cắp. Nên vào năm 1985, một nhóm có tên là Cazal Boys đã phát hành một đĩa đơn có tên "Snatching Cazals" để giải quyết vấn đề này. 

Những năm 80, bất cứ ai muốn tự gọi mình là một Hipster (những người có phong cách độc đáo, phá cách) đều cần sở hữu một cặp kính Cazal. Chúng đã ăn sâu vào văn hóa Hipster chứ không chỉ là một kiểu kính mọt sách. 


Vào những năm 1990, Jay-Z được phát hiện mang kính của thương hiệu này tại một sự kiện lớn - điều làm tăng thêm uy tín cho Cazal. Sau đó là trong trong Video cho ca khúc “Upgrade U” năm 2006, cả Beyoncé và Jay-Z cùng đeo kính Cazal 907s. Chúng đã trở thành loại kính mà Jay Z không bao giờ thiếu. 


Kanye West cũng là một trong những tín đồ ruột của thương hiệu này.


Những chiếc kính Cazal ban đầu có nhiều loại khác nhau, mỗi loại có nền tảng văn hóa riêng từ những nơi khác nhau ở Mỹ và đây là điều khiến chúng trở nên nổi tiếng. Những chiếc kính Cazal cổ điển nguyên bản có thể được bán với giá cực kỳ đắt đỏ nên bị làm nhái rất nhiều.

Hiện nay, sự phát triển của các vật liệu mới, nhẹ hơn, tốt hơn đã giúp mọi người cảm thấy thoải mái hơn khi đeo.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.