Khi StockX đã không còn “Authentic” nữa

Khi StockX đã không còn “Authentic” nữa

Vào ngày 11/11 vừa qua, StockX - nền tảng trực tuyến chuyên giao dịch các món đồ thời trang, đặc biệt là Sneakers đã đăng tải một dòng thông tin khiến người dùng xôn xao. Cụ thể là StockX sẽ chính thức bỏ cái Tag “Verified Authentic” xanh lè trứ danh của mình, thay vào đó chỉ là “StockX Verified”. 


StockX

Động thái của StockX diễn ra sau vụ lùm xùm với Nike vào thời gian gần đây, khi mà “The Swosh” đã đâm đơn kiện StockX vì bán giày Fake. Sự việc khiến nhiều người dùng của nền tảng phải tự đặt ra câu hỏi nghi vấn về chất lượng các sản phẩm mà StockX cung cấp bấy lâu nay. Và với việc StockX tuyên bố chuyển đổi cái Tag “Verified Authentic” thành “StockX Verified” kéo theo rất nhiều vấn đề. Sau đây là một vài ý kiến cá nhân của VHĐP. 


Ảnh minh hoạ

Thứ nhất, hành động này cho chúng ta thấy rằng có vẻ như chính StockX cũng đang không tự tin vào khâu kiểm tra chất lượng của mình. Trước kia, khi mua hàng từ nền tảng người dùng luôn tự tin rằng đó là đồ "Real" . Tuy nhiên sau hàng loạt các lùm xùm thì những thứ mà StockX đã cất công gầy dựng đang dần dần sụp đổ. Nếu chỉ một hai vụ thì không có gì để nói, đằng này là đã có rất nhiều trường tố StockX bán đồ Fake. Ban đầu StockX còn quyết liệt chống trả, nhưng rồi trong động thái thay đổi cái Tag xác nhận trứ danh của mình, có phải đã cho chúng ta thấy rằng chính StockX cũng đang không tự tin vào khâu kiểm tra chất lượng của mình? Còn nếu các cáo buộc đã đặt ra là sai và StockX hoàn toàn tự tin vào đội ngũ thì tại sao lại phải thay đổi? 

Thứ hai, “StockX Verified” đồng nghĩa với việc cái sản phẩm giờ đây sẽ được phân biệt thật giả dựa trên tiêu chuẩn của StockX. Vậy những tiêu chuẩn này do ai kiểm chứng? Nếu nó không trùng khớp với nhà sản xuất thì sẽ như thế nào? Ranh giới giữa “Verified Authentic” và “StockX Verified” là rất lớn. Liệu có bao nhiêu người sẽ chấp nhận mạo hiểm? 


Tuy nhiên dù có đổi Tag chứng nhận của mình thành cái gì đi nữa, thì câu hỏi mà người dùng quan tâm nhất đó là nếu tôi lỡ mua hàng của StockX và phát hiện ra nó là Fake, thì có được đổi trả và hoàn tiền lại hay không? Đứng trước câu hỏi hóc búa này, người đại diện của nền tảng chỉ nói rằng chúng tôi sẽ điều tra và tìm ra giải pháp tốt nhất, chứ KHÔNG CAM KẾT là sẽ hoàn tiền hay đại loại thế. 


Câu trả lời mà StockX dành cho người dùng

“Một lần thất tín là vạn lần thất tin” - đó là câu nói đã được ông cha ta truyền từ đời này qua đời khác. Xây dựng niềm tin nơi khách hàng là vô cùng khó, tuy nhiên chỉ cần một sơ suất nhỏ làm cho khách hàng nghi ngờ về chất lượng sản phẩm thì cũng đủ để khiến cho doanh nghiệp của bạn bị thổi bay. Đối với StockX, ta sẽ còn phải chờ thêm những động thái của nền tảng trong tương lai để vực dậy niềm tin nơi người dùng. Và hiện giờ thì vẫn chưa thấy có một hành động cụ thể nào có thể làm được điều ấy.  

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.