KANGHYUK x Reebok phiên bản giày hợp tác mới nhất đã xuất hiện tại Việt Nam, chất liệu có gì khác với những lần hợp tác trước kia?

KANGHYUK x Reebok phiên bản giày hợp tác mới nhất đã xuất hiện tại Việt Nam, chất liệu có gì khác với những lần hợp tác trước kia?

Mới hôm qua, Reebok Việt Nam đã chính thức đăng tải thông tin về phiên bản hợp tác của đôi giày Reebok Classic Leather và KANGHYUK – một hãng thời trang đến từ Hàn Quốc. Nhưng đáng tiếc, phiên bản này đã không còn chất liệu Air Bags đặc trưng.

Chất liệu Air Bags ( túi khí ) là gì?

Lần đầu tiên được ứng dụng bởi Kanghyuk Choi – nhà đồng sáng lập nên Kanghyuk, những chiếc túi khí trong xe hơi, tưởng như không liên quan gì đến thời trang, lại được ông lựa chọn trong BST dành cho dự án tốt nghiệp của mình tại Học viện Royal College of Art – Vương Quốc Anh. Một trong những cái tên đã chính thức đưa tên tuổi của KANGHYUK lên như diều gặp gió chính là rapper A$AP Rocky, khi anh mang những thiết kế của hãng lên MV Tony Tone – năm 2019.

Không chỉ dừng lại ở quần áo, Kanghyuk Choi cùng cộng sự của mình là Sanglak Shon, chứng tỏ chất liệu này còn có thể được dùng lên sneakers, qua những lần hợp tác với Reebok. Điển hình là đôi Reebok x KANGHYUK Zig Kinetica.


Chất liệu Air Bags mang đến một cái nhìn vô cùng độc đáo, với những đường chỉ lưa tưa được hiện diện rõ ràng. Choi và Shon đã chia sẻ rằng: “ Rất nhiều mảnh túi khí đã được chúng tôi ghép lại với nhau thành 3 lớp. Lớp đầu tiên giúp định hình đôi giày, lớp thứ hai là một mảng túi khí dài được gắn vào sau khi đã trải qua quá trình cắt laser, lớp trên cùng là lớp để ghép nối mọi thứ lại với nhau, bằng những đường chỉ đỏ đặc trưng “.

Những ai mới nhìn vào ít nhiều sẽ nghĩ đây là một đôi giày bị lỗi trong quá trình sản xuất, nhưng đó hoàn toàn lại là một điểm nhấn rất đặc biệt được tạo nên bởi chất liệu trên.


Kanghyuk x Reebok Classsic Leather SRS chỉ với 25 đôi được sản xuất

Tuy nhiên, do quá đặc biệt nên chất liệu Air Bags đã sớm bộc lộ một điểm yếu chí mạng, đó chính là nó không thể nào được sản xuất hàng loạt. Đôi Reebok x KANGHYUK Zig Kinetica nêu trên với số lượng vô cùng ít ỏi – chỉ 50 đôi được phát hành độc quyền tại Dover Street Market London hay đôi KANGHYUK x Reebok Classic Leather SRS Air Bags - với vỏn vẹn 25 đôi trên thị trường.

Để khắc phục lỗ hỏng trong quá trình sản xuất hoàng loạt, KANGHYUK và Reebok đã tạo ra một phiên bản collab mang dấu ấn của hai hãng, nhưng lại có chất liệu nylon thông dụng hơn, qua đôi Reebok x KANGHYUK Classic Leather mới được Reebok Việt Nam đăng tải hôm 17/3.


Loại bỏ đi cái nhìn “ unfinished “, đôi giày được khoát lên tông màu trắng vô cùng dễ phối đồ. Mặc dù vậy nhưng không quá basic như Nike Air Force One hay những đôi Vans Old School All White, đôi giày vẫn được trang bị các đường chỉ chói màu may theo kiểu zigzag và logo reebok, cũng như KANGHYUK đỏ chót làm điểm nhấn thiết kế.


Chất liệu Air Bags đặc trưng đã không còn, nhưng đứng trên cương vị là một nhà sản xuất, ta có thể thấy đó là một nước đi cần thiết để giữ cho phiên bản hợp tác của Reebok x KANGHYUK có mặt trên các kệ hàng của hãng. Nói gì nói thì doanh số và lợi nhuận vẫn phải được ưu tiên đúng không nào?


Reebok x KANGHYUK Classical Leather phối màu White/Primal Red được phát hành quốc tế vào ngày 11/2 mới vừa qua với giá 150$ ( khoảng 3 triệu 5 ). Sản phẩm cũng đã được Reebok Việt Nam đăng tải chính thức trên fanpage. Truy cập tại đây nếu anh em thích đợt hợp tác lần này nhé.

*ảnh sưu tầm

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.