HOT: Quán quân THE RISE gọi tên Bành Nhật Di với bộ sưu tập đậm chất “HÒA ĐAM MÊ, GHI DẤU ẤN”!

HOT: Quán quân THE RISE gọi tên Bành Nhật Di với bộ sưu tập đậm chất “HÒA ĐAM MÊ, GHI DẤU ẤN”!

Sau chặng đua nước rút đầy gay cấn, bộ sưu tập streetwear mang tên “ORIENTAL RISE” của thí sinh Bành Nhật Di đã giành chiến thắng chung cuộc đầy thuyết phục.

Vượt qua hàng trăm tác phẩm dự thi khắp toàn quốc và 02 tuần hoàn thiện tác phẩm cho chặng đua cuối cùng ở Vòng 2, Top 10 THE RISE đã mang đến những thiết kế mang đậm nét văn hóa đường phố đúng tinh thần “Hòa đam mê, ghi dấu ấn”. Giữa các ý tưởng ngang tài ngang sức, Ban giám khảo đã làm việc hết sức căng thẳng để tìm ra cái tên xứng đáng trở thành quán quân của chương trình. Không ngoài dự đoán, Top 3 đều là những cái tên tạo được ấn tượng ngay từ vòng đầu tiên và người chiến thắng Cuộc Thi Thiết Kế THE RISE chính thức gọi tên thí sinh Bành Nhật Di với bộ sưu tập “ORIENTAL RISE”.  

“ORIENTAL RISE” nổi bật với những hoa văn mang âm hưởng văn hóa đường phố châu Á như họa tiết sư tử đá, mây, đường cong hoa văn nhiều màu sắc,... Ngoài biểu tượng Luckenbooth được cách điệu với hiệu ứng đổ bóng 3D đẹp mắt, “ORIENTAL RISE” còn thuyết phục được Ban giám khảo bởi tinh thần “Sophisticated indulgence” - thỏa mãn đam mê, cá tính và sự sành điệu. Sự kết hợp giữa thông điệp truyền cảm hứng cùng tông màu bắt mắt và họa tiết ấn tượng đã khiến tác phẩm của Bành Nhật Di thể hiện được trọn vẹn chất đường phố để về đích ở vị trí cao nhất.

Không chỉ tạo điểm nhấn ở phần trang phục, ở từng món phụ kiện mà Bành Nhật Di tạo ra như mẫu ví, nón bucket, túi xách,... cũng được đầu tư kỹ lưỡng, khi vừa giữ được phong cách trẻ trung, vừa tôn vinh tinh thần nhiệt huyết của văn hóa đường phố châu Á. “Bài đầu tư rất tốt, cách lựa chọn đưa typo ‘I Rise, We Rise’ vào dây mũ ở áo hoodie rất thông minh” - anh Việt Max chia sẻ thêm về điểm sáng của bài thi đạt giải quán quân THE RISE.

Bên cạnh chiến thắng thuyết phục của Bành Nhật Di, cả 2 bài thi còn lại trong Top 3 chung cuộc cũng để lại nhiều dấu ấn sâu đậm, bao gồm bộ sưu tập “MỘT HAI BA RISE” của Phạm Thiên Phú và “THE RISE OLD + NEW” của Trần Quang Vũ.  

Thiết kế của Phạm Thiên Phú đã được hoàn thiện hơn nhờ những góp ý từ Ban giám khảo trong buổi workshop “I Rise, We Rise” tổ chức vào đầu tháng 12 vừa qua. Phong cách chủ đạo của bộ sưu tập “MỘT HAI BA RISE” dựa trên những nét đẹp tinh hoa văn hóa của Việt Nam, thể hiện trong cả màu sắc và họa tiết monogram. Yếu tố truyền thống lấy cảm hứng từ hình ảnh cây đa cổ thụ, trang phục người Việt cổ, tục xăm mình,... được thể hiện bằng những kỹ thuật hiện đại như thêu 3D, in phản quang và đính kết tinh xảo. Ý tưởng mang đến thể nghiệm thời trang đường phố đặc sắc đã giúp Phạm Thiên Phú giành được số điểm cao từ Ban giám khảo và về đích với vị trí Á quân THE RISE.  

Cũng mang đến những thiết kế streetwear pha trộn giữa nét hiện đại và truyền thống, bài dự thi giành hạng 3 của Trần Quang Vũ - “The Rise Old + New” - lại thể hiện chủ yếu qua màu sơn son trong sơn mài Việt Nam kết hợp cùng phong cách graffiti và slogan “I Rise, We Rise” nổi bật. Mỗi món đồ không phân bổ dàn trải các họa tiết mà có điểm nhấn riêng biệt, với nền vải màu chủ đạo là đỏ và đen tạo cảm giác tương phản đầy cuốn hút. Điều khiến bộ sưu tập này thu hút nhiều sự chú ý còn là những biểu tượng Luckenbooth mạ bạc, mạ vàng giúp tạo điểm nhấn thú vị nhưng vẫn không gây rối mắt. 

Ngoài 3 giải thưởng đã công bố trước đó, Ban giám khảo còn trao tặng giải sáng tạo cho thí sinh Mai Trần Phước Long với bộ sưu tập “ĐA VŨ TRỤ TRONG THỰC TẠI”. Đây là hạng mục giải thưởng phụ dành cho bộ sưu tập có nét sáng tạo nổi bật nhưng chưa may mắn giành được vị trí trong Top 3 chung cuộc, nhằm khích lệ tinh thần thí sinh cũng như tạo động lực cho các tài năng trẻ tiếp tục theo đuổi đam mê.

Kết thúc 2 vòng thi căng thẳng, hành trình của Bành Nhật Di chưa dừng lại ở chiến thắng tại THE RISE, mà còn tiếp tục bước vào công đoạn hoàn chỉnh thiết kế và bắt tay sản xuất ra bộ sưu tập thực tế với sự hỗ trợ của Chivas Regal. Với thông điệp truyền cảm hứng cho cộng đồng văn hóa đường phố “Hòa đam mê, ghi dấu ấn” cùng với những món đồ streetwear độc đáo, Bành Nhật Di hứa hẹn sẽ trình làng những thiết kế “gây sốt” trong thời gian tới.

Truy cập https://therise.s-hub.art/ để cập nhật các tin tức mới nhất về chương trình./.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.