Hành trình khiến Timberland kiếm được 1 tỷ đô trong mười năm từ Hip Hop và Thời trang đường phố như thế nào

Hành trình khiến Timberland kiếm được 1 tỷ đô trong mười năm từ Hip Hop và Thời trang đường phố như thế nào

Được thành lập tại Mỹ, khởi đầu công ty có tên là Abington chuyên cung cấp giày không nhãn hiệu cho các nhà phân phối trên khắp nước Mỹ.

Và chỉ sau khi được mua lại bởi Nathan Swartz và cho ra mắt dòng sản phẩm “Timberland boot”, với độ bền cao và khả năng chống thấm nước, thì công ty mới chính thức đổi tên thành Timberland vào năm 1978.

Ban đầu đối tượng sử dụng các đôi bốt phần lớn là những người lao động tại công trường và các nhà máy tại Mỹ, nhưng vào năm 1980 nhận thấy tiềm năng về thời trang từ thị trường Châu Âu, Timberland đã vươn mình ra Italia và đạt kỷ lục trở thành mẫu bốt bán chạy nhất ở đây vào năm 1993. 


Quay trở lại với New York cái nôi của Hip-Hop, sau khi mở cửa hàng tại Madison Avenue vào năm 1989.

Dần dần sản phẩm của Timberland tiếp cận được nhiều đối tượng hơn và trở thành một biểu tượng thời trang đường phố tới các khu lân cận như Harlem, Brooklyn hay Bronx. Và khi phong trào Rap vào thập niên 90S phát triển mạnh mẽ, một số Rapper nổi tiếng đã đưa cái tên Timberland vào sản phẩm âm nhạc của mình như một minh chứng cho sự thịnh hành của hãng trong giai đoạn này.

Nas : The World Is Yours


Biggie Smalls: Hypnotize

Và kể từ đó Timberland ngày càng phát triển hơn, khi lợi nhuận gộp từ năm 1991-2000 được ghi nhận đã tăng chóng mặt từ 80 triệu đô lên hơn 500 triệu đô chỉ trong gần 10 năm.

Nguồn: Lợi nhuận gộp của Timberland theo U.S. Securities and Exchange Commission và CNBC

Thậm chí cũng vào năm 2000, công ty đã công bố doanh thu của mình đạt tới hơn 1 tỉ đô la.

Nguồn: Doanh thu năm 2000 của Timberland theo CNBC

Mặc dù hiện tại hãng Timberland ít nhiều đã không còn phổ biến trong Hip Hop hay với thời trang đường phố. Nhưng không thể phủ nhận một điều, nó vẫn luôn là một biểu tượng khó quên mỗi khi nhắc đến lĩnh vực này.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.