Hãng thời trang Li-Ning ra mắt giày trượt ván đầu tiên, nhưng khi nào những mẫu giày trượt của hãng sẽ xuất hiện tại thị trường Việt Nam ?

Hãng thời trang Li-Ning ra mắt giày trượt ván đầu tiên, nhưng khi nào những mẫu giày trượt của hãng sẽ xuất hiện tại thị trường Việt Nam ?

Những ngày gần đây thông tin về việc Skater huyền thoại Erik Ellington hợp tác với hãng thời trang thể thao Li-Ning cho ra dòng sản phẩm giày trượt ván đầu tiên của hãng và thậm chí là hợp tác lâu dài hơn để bành trướng trong thị trường trượt ván đã được phổ biến rộng rãi.

Các sản phẩm The Li-Ning x Erik Ellington được cho ra mắt lần này được thiết kế bởi anh và lấy cảm hứng từ trượt ván năm 90s và những đôi giày bóng rổ và chạy bộ cổ điển ở hình dáng bên ngoài, đi cùng với cách kết hợp các chất liệu chưa bao giờ có trên giày trượt như vải Ripstop ở mũi giày và lưỡi gà kép, nhằm đảm bảo trở nên khác biệt so với các hãng khác nhưng vẫn mang đến vẻ thời trang. Công nghệ vẫn chưa được công bố nhưng được cung cấp bởi Li-Ning.

Sản phẩm mới chỉ được thử nghiệm ở thị trường Mỹ và Châu Âu (với mức giá $180 USD)

Còn về Li-Ning hãng thể thao đến từ Trung Quốc thành lập từ năm 1990 và được biết đến rộng rãi nhờ dành được quyền tài trợ ở Đại hội thể thao châu Á lần thứ 11 và hình ảnh nhà sáng lập cầm ngọn đuốc ở Olympic 2008 tại Bắc Kinh. Có mặt tại thị trường Việt Nam được 17 năm với các cửa hàng bao phủ ở các trung tâm lớn cả nước với các sản phẩm đa dạng cho bóng rổ, bóng đá, cầu lông,..

Quay lại với tiêu đề đầu bài, thì những mẫu giày trượt của hãng sẽ sớm có mặt tại thị trường Việt Nam. Bởi đây là chiến lược từ năm 2018, khi Li-Ning công bố doanh thu 20% của hãng sẽ nằm ngoài thị trường Trung Quốc.


Cùng với việc định vị thương hiệu "Thể thao và thời trang" đi liền, sự quan tâm đến thị trường Việt Nam là hoàn toàn có cơ sở, cũng giống như sản phẩm của VĐV bóng rổ Dwyane Wade hay các sản phẩm đậm chất đường phố tại Paris hay New York Fashion Week, nơi "mở" đường cho hãng Li Ning thoát khỏi hình ảnh cũ kĩ ban đầu và khẳng định mình với khách hàng trẻ.   


Trượt ván Việt Nam cũng đang phát triển mạnh giống như thế giới mặc dù còn một số hạn chế như sân bãi vẫn chưa được khắc phục, nhưng "cái khó ló cái khôn" cộng đồng vẫn đang phát triển đều, không khó khăn với bất cứ ai muốn chơi và tìm nhanh một chỗ để kết nối với các anh em ngoài kia.


Thêm nữa hiện tại cuộc chơi bán giày trượt ván tại Việt Nam phổ biến vẫn là Vans hay các hãng nội địa như Rienevan, mức giá trung bình từ khoảng rẻ hơn 1 triệu đến 2 triệu. Vì chơi bộ môn này chúng ta đều biết là khá hao giày đặc biệt với những Skater trẻ.

Li-Ning cũng có thể làm điều tương tự, bởi họ có nhiều phân khúc khách hàng dẫn đến có nhiều mức giá khác nhau ngay cả tại Việt Nam và nếu có chiến dịch truyền thông hợp lý đánh vào cộng đồng trượt ván thì sẽ tạo nên sự cạnh tranh gắt gao với các hãng khác, nhưng đồng nghĩa người chơi sẽ có thêm sự lựa chọn.

Và mới chỉ là những dự đoán, hãy đợi để xem tình hình thế nào nhé mọi người

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.