Hãng Pony cũng có một mẫu giày có khả năng dùng để trượt ván, nhưng ít Skater biết đó là mẫu nào

Hãng Pony cũng có một mẫu giày có khả năng dùng để trượt ván, nhưng ít Skater biết đó là mẫu nào

Pony là một hãng giày thể thao lâu đời có nguồn gốc từ New York. Được thành lập vào năm 1972, Pony ở thị trường Việt Nam thường được mang về những mẫu giày như Pony Top Star, Pony Shooter,… với đa phần là kiểu giày giành cho dân bóng rổ.

Tuy nhiên trong số đó có Pony Top Star với kiểu dáng dưới cái nhìn tổng quan của chúng tôi thì rất phù hợp để trượt ván.

Với phần đế bằng có thiết kế không quá dày và được làm từ chất liệu cao su, Top Star là một dòng giày có khả năng mang lại cái mà dân trượt ván hay gọi là “ board feel “, hiểu nôm na là cảm giác của cơ thể đối với ván trượt, từ đó mang lại sự kiểm soát tốt hơn. Được biết những đôi giày với phần đế dày cộm thông thường thì sẽ êm ái hơn trong những pha tiếp đất khi thực hiện kỹ thuật nhưng đồng thời chúng ta sẽ phải đánh đổi “ board feel “ của mình.

Tiếp theo là với upper được làm bằng suede ( da lộn ). Được biết dòng Top Star được Pony trang bị nhiều chất liệu khác nhau từ canvas, da thường, da lộn nhưng chúng tôi vẫn khuyên nên chọn những đôi giày làm từ da lộn cho một chặng đường dài. Do da lộn bền bỉ hơn rất nhiều so với vải canvas. Mặc dù ban đầu số tiền đầu tư có thể hơi nhiều hơn một tí nhưng nó hoàn toàn xứng đáng.

Do ý tưởng ban đầu là dùng để chơi bóng rổ nên đôi giày này cũng được trang bị phần đế với công nghệ hấp thụ lực tương đối tốt. Hứa hẹn sẽ giúp ít cho anh chị em trong những pha bay nhảy cùng với chiếc ván trượt của mình.


Bên cạnh phiên bản low top ( cổ thấp ) thì Top Star còn có cả dòng cổ cao cho những bạn nào thích nữa đấy nhé.


Pony x Chapter x T19

Ngoài ra thì Pony Top Star cũng là dòng giày trong quá khứ đã từng được Pony cải tiến lại ở phần đế và thêm vào những lớp đệm để phục vụ riêng cho trượt ván trong BST Mid Skate “ 19 “ được kết hợp cùng nhóm những skaters ở Nhật Bản với một cửa hàng bán sneaker ở xứ sở hoa anh đào có tên là Chapter. Và việc lựa chọn dòng Top Star trong BST lần đó chứ không phải là dòng nào khác cũng chứng minh được phần nào sự phù hợp trong đặc tính của dòng giày này cho trượt ván.

Vào năm 2009, Pony cũng đã từng hợp tác với Rasa Libre - một công ty ván trượt ở San Francisco. Tuy không được hãng công bố có phải lấy thiết kế từ đôi Top Star hay không nhưng có thể thấy nó khá giống đúng không nào.

Pony - Rasa Libre

Tuy nhiên dù sao thì Pony Top Star chỉ là một dòng giày được Pony làm ra với mục đích ban đầu là để chơi bóng rổ nên việc nó có ứng dụng một cách hiệu quả vào trượt ván được hay không thì phải nhờ anh em thật sự trải nghiệm mới có thể biết được. Những ý kiến của chúng tôi chỉ là dựa trên những phân tích về đặc tính và kiểu dáng bên ngoài của đôi giày này.

Những đôi Top Star hiện đang được phân phối chính hãng tại Pony Việt Nam với nhiều màu sắc cho các bạn lựa chọn. Tham khảo tại đây nếu có hứng thú với đôi giày này nhé.

*ảnh sưu tầm*


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.