Gia đình Phil Knight hỗ trợ 9 tỷ đồng cho cộng đồng người da màu

Gia đình Phil Knight hỗ trợ 9 tỷ đồng cho cộng đồng người da màu

Câu chuyện huyền thoại giữa NikePhil Knight chắc tất cả mọi người cũng đã rõ. Mặc dù trong quá khứ Phil Knight từng vướng phải nhiều lùm xùm liên quan đến lĩnh vực chính trị, tuy nhiên những cống hiến to lớn mà ông dành cho cộng đồng là không thể chối cãi. 

Phil Knight

Mới đây, gia đình Phil Knight đã đóng góp hơn 9 tỷ đồng (400.000 USD) cho một quỹ đầu tư với mục đích ủng hộ cộng đồng người da màu ở Portland - thành phố trực thuộc tiểu bang Oregon. Tổ chức quỹ này tên đầy đủ là 1803, mang trên mình sứ mệnh đầu tư nguồn lực vào giáo dục, dịch vụ, nghệ thuật, và nhiều lĩnh vực khác.

Quỹ dự định sẽ dùng số tiền gia đình Phil Knight đóng góp để bù đắp cho những khoảng thâm hụt hiện thời. CEO của 1803, ông Rukaiyah Adams miêu tả đóng góp của cựu Founder Nike là “chưa từng có” trong lịch sử vùng Portland. 

Phil Knight vào những ngày đầu gầy dựng Nike

Trong quá khứ, Phil Knight đã từng bị phản đối bởi những quyết định ủng hộ cho một vài nhân vật tranh cãi trong lĩnh vực chính trị. Đối với quyết định lần này, Phil Knight nói rằng hoàn toàn là do mong muốn cá nhân của bản thân ông, chứ không hề chứa bất kỳ mưu cầu chính trị nào. Và với đợt hỗ trợ lần này, Knight hy vọng sẽ phần nào giúp cộng đồng người da màu tiếp cận được nhiều cơ hội tốt đẹp hơn trong cuộc sống.

Một hành động rất đáng ngưỡng mộ của cựu Founder Nike đúng không nào!

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.