Ghé tiệm thời trang Vintage có tên "FRESH by MOUNTAIN", bạn sẽ bất ngờ về sự bền bỉ của ông chủ đứng sau nó

Ghé tiệm thời trang Vintage có tên "FRESH by MOUNTAIN", bạn sẽ bất ngờ về sự bền bỉ của ông chủ đứng sau nó
Nếu có dịp ghé thăm tiệm thời trang Vintage Hip Hop tại Đê La Thành (nhỏ) Hà Nội có tên "FRESH by MOUNTAIN", bạn sẽ ít nhiều cảm thấy sự tươi mới như tên gọi của cửa hàng, nhưng không kém phần chuẩn mực của hương vị đó, cũng có trên trên những món đồ đã qua sử dụng tại đây.



Trong quá trình hình thành từ 2017, thì đây là lần di chuyển cửa hàng thứ 3 của thương hiệu này, tuy nhiên có thể thấy, nó ngày một khang trang và quy củ hơn.


Cửa hàng đầu tiên tại 175 Khâm Thiên
Cửa hàng tại Pháo Đài Láng - Hà Nội

Cho đến nay sau 3 năm hoạt động, đây được đánh giá là điểm cung cấp đồ uy tín không chỉ cho những người chơi Hip Hop, mà còn các cộng đồng văn hóa đường phố khác.


Rapper Gonzo một ứng cử viên sáng giá của chương trình Rap Việt trong một lần ghé thăm cửa hàng

Và để có được cửa hàng chất lượng như hiện nay, ngoài vấn đề tìm kiếm đúng nguồn hàng, thì niềm đam mê và sự bền bỉ của ông chủ - BBoy Moutain (Tô Bắc Sơn) mới là yếu tố sống còn tạo ra nó.

Xuất thân là một BBoy, sau khi phải đóng cửa một tiệm Streetcocktail năm 2015 do thiếu kinh nghiệm kinh doanh, cộng với sự không ổn định của lĩnh vực này. Moutain chuyển hướng sang học hỏi kinh doanh đồ Vintage Hip Hop và bắt đầu mở cửa hàng đầu tiên năm 2017, cho mục đích gắn liền sở thích nhảy Breaking với thời trang đường phố.



Câu chuyện vạn sự khởi đầu nan vẫn đeo bám, khi cửa hàng đầu tiên hoạt động chưa được 10 tháng thì buộc phải tìm cửa hàng mới, do chủ bán nhà, chi phí sang sửa, cải tạo chưa kịp thu hồi. Việc tìm kiếm khách hàng phải làm lại từ đầu với một người chưa quen kinh doanh gặp khá nhiều khó khăn thời điểm đó.

Tuy nhiên lần dịch chuyển thứ 2 ổn định đã tạo tiền đề cho địa điểm thứ 3 hiện nay. Có thể nói, nó là một dấu mốc trong năm 2020 của BBoy Moutain.



Quay trở lại cuộc sống của một BBoy khởi nghiệp, cho thấy những người gặp phải khó khăn như Tô Bắc Sơn hiện nay không hề ít, tuy nhiên từ sự phát triển bản thân của anh, thì ý chí của một người đã từng trải qua nhiều trận đấu, cũng đã ít nhiều hỗ trợ cho công việc kinh doanh được ổn định như bây giờ, đồng thời song song vẫn có thời gian duy trì tốt công việc mảng BBoy của mình.

Chính vì vậy, ngay sau khi Facebook cá nhân của Moutain ghi lại những hình ảnh thời kỳ đầu khởi nghiệp từ cửa hàng Streetcocktail, BBoy Freedom một người đã biết anh từ lâu đã gửi đến lời động viên:

Bboy Freedom - Dương Tuấn Hào

Chúng ta đã chứng kiến nhiều câu chuyện xung quanh cuộc sống của các BBoy, tuy nhiên tại sao có những người vẫn đi cùng cộng đồng Hip Hop được, sau bao nhiêu năm tưởng chừng như rất khó khăn phải dừng lại.

Thì chặng đường trong 5 năm qua của Moutain phần nào khắc họa lại được hình ảnh của nhiều người đã đi trước đó, chỉ là sự thay đổi diện mạo mới của một cửa hàng thôi, nhưng hãy luôn nhớ rằng, đằng sau là sự quyết tâm thay đổi của người sinh ra nó. 

Do đó, mỗi khi ghé thăm "FRESH by MOUNTAIN" bạn cần quan niệm, đây không chỉ là một nơi giao thương đồ Vintage, mà nó ẩn chứa một nền văn hóa, với một ông chủ nhiệt tình và giàu đam mê với Hip Hop.
Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.