G-Star RAW nộp đơn xin bảo hộ phá sản, ác mộng liên hoàn với ngành thời trang đường phố

G-Star RAW nộp đơn xin bảo hộ phá sản, ác mộng liên hoàn với ngành thời trang đường phố
Lại thêm một biến động mới của ngành thời trang đường phố ít ngày gần đây, khi cái tên có hơn 30 năm lịch sử trong làng đồ Jean G-Star RAW, nộp đơn xin bảo hộ phá sản. Như vậy danh sách khủng hoảng, đang liên tục điểm danh các tên tuổi lớn trên thế giới trong vài tháng ngắn ngủi qua.



Không chỉ do Covid 19, mà lĩnh vực tỉ đô Streetwear này, còn ảnh hưởng bởi cả sự kiện phân biệt chủng tộc mới diễn ra tại Mỹ. Khó khăn chồng chất khó khăn khiến doanh thu Nike sụt giảm, adidas mất Giám đốc nhân sự, công ty mẹ Zara khởi động việc thu hẹp 1200 cửa hàng trong thời gian 2 năm tới. Và còn nhiều hãng thời trang khác "không chịu nổi nhiệt" đang phải tính gấp bài toán tăng trưởng của mình.



G-Star RAW nộp đơn xin bảo hộ phá sản, theo luật Mỹ họ sẽ có một khoảng thời gian trì hoãn nào đó, lên tính toán để thiết lập lại kế hoạch phát triển kinh doanh. Nhằm thanh toán các khoản nợ hiện nay của mình.
Trong suốt quá trình này, họ sẽ bị giám sát bởi các cơ quan thuộc tòa án, chủ nợ vv.. nếu phục hồi thành công thì bắt đầu trả nợ, còn không họ sẽ được nhà nước cho tuyên bố phá sản chính thức.


Hội sở của công ty tại Hà Lan

Với cuộc khủng hoảng liên hoàn năm nay, đây là biện pháp hợp lý không chỉ với G-Star RAW mà còn nhiều các ông lớn khác. Nó chứng tỏ thời trang đường phố đang chuyển hướng theo một con đường khác. Đa số đều dự đoán, sẽ là một cuộc chơi lớn trên công nghệ.

Sẽ vẫn cần thêm thời gian để biết được các diễn biến tiếp theo sẽ như thế nào, nhưng thực sự cơn ác mộng sau hàng đêm vẫn đang gõ cửa nhiều doanh nghiệp với cách thức khác nhau. Chúng ta cùng chờ xem, trong một trật tự mới ai sẽ là kẻ dẫn đầu.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.