“Đột kích” buổi workshop đặc biệt đánh dấu nửa chặng đường của hành trình THE RISE

“Đột kích” buổi workshop đặc biệt đánh dấu nửa chặng đường của hành trình THE RISE

Mới đây (08/12), các thí sinh của Top 10 đã được tham gia buổi Workshop đặc biệt và nhận được nhiều lời khuyên hữu ích từ ban giám khảo để chuẩn bị hoàn thiện tác phẩm cho vòng thi quyết định.

Cùng chắp cánh cho những ý tưởng sáng tạo với workshop “I Rise, We Rise”

Với chủ đề đậm tính kết nối “Hòa đam mê, ghi dấu ấn”, buổi workshop “I Rise, We Rise” mang đến cho các thí sinh của Top 10 THE RISE cơ hội được đối thoại trực tiếp cùng ban giám khảo của cuộc thi. Tham gia buổi workshop có sự góp mặt của 4 thành viên ban giám khảo gồm Việt Max - Tượng đài của Hip-hop Việt, Nhà sáng lập cộng đồng S-hub; Dzũng Yoko - Giám đốc Sáng tạo của ELLE Vietnam; Quang Minh - Nhà sáng lập của Headless và ZerozX Production; Tân Trương - Cựu sáng lập SNKRVN - chuyên kênh sneakers đầu tiên của Việt Nam. Riêng giám khảo Tùng Crazy Monkey - Nhà sáng lập BOX, THEVISUAL084 và #CM4dotZERO – dù chỉ tham gia dưới hình thức online nhưng vẫn mang đến những lời góp ý hữu ích, truyền cảm hứng cho tất cả thí sinh.

Anh Dzũng Yoko, anh Việt Max, Anh Quang Minh, Anh Tân Trương

(Từ trái sang phải)

Không chỉ nhận được những góp ý sao sát với điểm mạnh và điểm yếu của bài thi, các thí sinh tham dự workshop “I Rise, We Rise” còn có cơ hội được nói thêm về ý tưởng tạo ra bộ sưu tập của mình. Từ cương vị là những người “cầm cân nảy mực”, giám khảo cuộc thi trở thành những người bạn đồng hành với Top 10 thí sinh, cùng nhau lắng nghe và chia sẻ để mang đến các thiết kế streetwear chất lượng cho THE RISE. 

Tại workshop, ngoài các đánh giá về chuyên môn, giám khảo Việt Max còn dành cho các thí sinh lời khuyên về việc giữ tinh thần thoải mái để thăng hoa trong sáng tạo: “Với tôi, những ai dám thể hiện khả năng của bản thân, đặc biệt là dám thử sức với một sân chơi lớn như THE RISE đều đã là người chiến thắng của chính họ. Riêng 10 thí sinh đã vượt qua rất nhiều đối thủ để đến với vòng 2, workshop này không chỉ giúp bạn trong phạm vi cuộc thi, mà còn là cơ hội để các bạn tích lũy những bài học bổ ích để nâng cao tư duy và kỹ năng sáng tạo trong tương lai”.

Nửa chặng đường đã qua của sân chơi văn hóa đường phố

Chính thức khởi động từ ngày 21/10, THE RISE đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng. Ngoài những nhà sáng tạo trong cộng đồng văn hóa đường phố, còn có các “fan cứng” của streetwear và người yêu thời trang nói chung. Những con người có cùng đam mê, tình yêu với nghệ thuật và tham vọng lớn được gặp nhau để chia sẻ những ý tưởng sáng tạo mang đậm chất đường phố.

Cả 2 vòng thi của THE RISE đều được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, qua website chính thức của chương trình. Thí sinh sẽ thỏa sức sáng tạo với mô hình thiết kế bộ sưu tập gồm nón, áo, túi, ván trượt, ví,... kèm theo lời mô tả ngắn về ý tưởng thiết kế. Dù bạn là ai, ở đâu thì vẫn có thể thử sức với ý tưởng độc đáo của riêng mình. Chính nhờ vậy mà format mới mẻ với chủ đề văn hóa đường phố này đã nhận được hàng trăm bài dự thi khắp toàn quốc chỉ trong vòng 3 tuần.

Sau khi phát động cuộc thi, nhiều tài năng trẻ đã lộ diện và mang đến nhiều thiết kế ấn tượng. Trong đó, Top 10 của THE RISE đều là những thí sinh “kẻ tám lạng, người nửa cân”, mỗi bài thi đều mang một dấu ấn cá tính riêng biệt. Trong đó, có cả những thiết kế màu sắc bắt mắt như “BURN IT UP”, “THE RISE OLD+NEW”, “Đa vũ trụ trong thực tại”. Một số bài thi lại thiên về cuộc chơi của họa tiết như “The Rise of Garden of The Mind”, “Oriental rise”. Và những bộ sưu tập đậm chất đường phố như “CONTRAST”, “TheOldSchool”, “SHACKLES”, “DRUNK ON THE STREET”, “Black and White”. Tất cả đều hứa hẹn sẽ là những mẫu trang phục và phụ kiện được đông đảo bạn trẻ yêu thích.

Chạm tay đến ước mơ hiện thực hóa ý tưởng sáng tạo

Theo đó, thí sinh nhận được giải quán quân của Cuộc Thi Thiết Kế THE RISE ngoài giải thưởng 50 triệu đồng, còn có cơ hội sản xuất bộ sưu tập thực tế từ ý tưởng thiết kế của mình. Với sự đồng hành của bộ 6 quyền lực, bộ sưu tập chiến thắng hứa hẹn sẽ cho ra mắt những mẫu trang phục và phụ kiện streetwear đậm chất đường phố.

Sau Workshop “I Rise, We Rise”, Top 10 thí sinh xuất sắc nhất vẫn đang tiếp tục hoàn thiện mô hình cuối cùng cho Vòng 2 (kéo dài từ 09/12/2022 - 22/12/2022) để chinh phục ban giám khảo. Liệu ai sẽ là người được xướng tên ở vị trí cao nhất? Hãy cùng đón chờ đêm công bố kết quả tại https://therise.s-hub.art/ vào ngày 30/12 sắp tới nhé!

Truy cập website và fanpage của S-Hub.art để cập nhật các tin tức mới nhất về chương trình./.

 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.