Đôi giày từng gây sốt một thời của Balenciaga đã trở lại trong hình thù mới

Đôi giày từng gây sốt một thời của Balenciaga đã trở lại trong hình thù mới

Vào năm 2016, Balenciaga khiến cho cả giới thời trang lẫn cộng đồng yêu giày phải dậy sóng, khi họ ra mắt đôi Balenciaga Speed Trainer. Đôi giày là sự kết hợp giữa giày truyền thống, và phần Upper được làm hoàn toàn từ một miếng vải trơn. Không da lộn, không nhiều chi tiết cầu kì, nhưng Balenciaga Speed Trainer vẫn trở thành một cơn sốt. 

Vừa qua, ông lớn này đã mang Balenciaga Speed Trainer trở lại cuộc chơi, nhưng trong hình hài của một đôi giày Mule. Phiên bản lần này trông còn kỳ lạ hơn cả trước kia. Nhìn Balenciaga Speed Mule như một đôi Loafer, nhưng lại thiếu mất phần tựa gót sau (Back Stay). Thậm chí nó trông giống một đôi dép hơn là một đôi giày. 


Bên cạnh thiết kế mới thì Balenciaga vẫn giữ nguyên những đặc điểm của người tiền nhiệm, như Upper được đan bằng chất liệu vải co giãn, Logo Balenciaga bên hông, cùng với đó là giá tiền đắt một cách "vô lý", lên đến gần 18 triệu đồng (750 đô Mỹ). Hiện Balenciaga Speed Mule đang được mở bán Online trên trang web của hãng. 


Sau khi hứng chịu sự tẩy chay từ cộng đồng, có vẻ như Balenciaga còn đang lạc lối trong hành trình tìm lại vị thế cũ. Hiện họ vẫn tung ra sản phẩm mới đều đặn, nhưng ít nhất là ở thời điểm này nó chỉ khiến cho mọi người “đừng quên" Balenciaga, chứ không thể “nhớ" về thương hiệu này được. Phải chăng nếu có nhớ thì mọi người cũng chỉ nhớ về chiến dịch tai hại của họ mà thôi. 


Tuy nhiên những gì xảy ra thì cũng xảy ra rồi. Balenciaga cũng đã cố hết sức để khắc phục những hậu quả mà họ để lại. Mong là sắp tới thương hiệu này sẽ có những động thái gì đó, đủ sức để vực dậy sự ảm đạm mà họ đang phải gánh chịu do nước đi sai lầm của mình. 

*nguồn ảnh: Balenciaga

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.