Đôi giày mà ai đã từng đi nghĩa vụ quân sự sẽ phải quan tâm

Đôi giày mà ai đã từng đi nghĩa vụ quân sự sẽ phải quan tâm

Hãng giày ASICS vừa tung ra một bản collab với Derek Curry - chủ của chuỗi cửa hàng Sneaker Politics trứ danh trên đất Mỹ. Mẫu được chọn mặt gửi vàng trong lần hợp tác này là ASICS GEL-LYTE III, với phối màu xanh đúng chuẩn quân đội, vô cùng “hợp cạ" với bộ đồ quân ngũ dành cho những ai đã từng tham gia nghĩa vụ quân sự. Vì đâu mà ASICS và Derek Curry lại tung ra một đôi giày như thế này?


Trước khi trở thành trụ cột của cửa hàng giày thể thao vào những năm 2000, Derek Curry lần đầu tiên cống hiến cho Lực lượng vũ trang vào năm 1999. Năm 2003, anh được triển khai tới Iraq và đó cũng là trải nghiệm chín tháng mà Derek đã học được những bài học quan trọng trong cuộc sống. Hơn thế nữa, nó còn hình thành các giá trị cốt lõi mà sau này đóng vai trò là trụ cột của Sneaker Politics, một trong những cửa hàng bán lẻ được kính trọng nhất trên thế giới.


Để tri ân những người đã anh dũng phục vụ đất nước, Sneaker Politics dành sự hợp tác ASICS GEL-Lyte III để xoay quanh chủ đề lấy cảm hứng từ phương châm của đơn vị anh, “Toujours Prêt” - nghĩa là “Luôn sẵn sàng”. Được khoác lên mình một màu xanh lục quân đội khác biệt, ASICS GEL-Lyte III “Always Ready” nổi bật với một loạt các chi tiết theo chủ đề quân đội như băng ghi tên ở gót chân và lá cờ Hoa Kỳ dưới lớp lưới rách phần mũi giày. Bao bì hộp đựng giày của phiên bản này cũng rất đặc biệt, đi kèm cùng nhiều dây buộc giày, thẻ dán và dây Dog Tag - Đặc trưng của một người lính. 



Quả thực, đây là một đôi giày mang rất nhiều câu chuyện ý nghĩa. Chắc chắn với những người yêu thích thương hiệu ASICS và đã từng tham gia nghĩa vụ quân sự thì đây là một đôi giày đáng để sưu tầm.


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.