Điểm danh những thương hiệu Workwear khuấy đảo đường phố

Điểm danh những thương hiệu Workwear khuấy đảo đường phố

Workwear là trang phục đặc trưng dành cho những người làm việc trong môi trường lao động chuyên nghiệp như công trường, nhà máy, xưởng sản xuất,… Những bộ trang phục này được sản xuất với mục đích hỗ trợ người lao động một cách hiệu quả nhất từ việc có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, độ bền cao và mang lại sự thoải mái, đôi khi để bảo vệ người dùng. Chất liệu thường sử dụng các loại vải cotton, kaki, kate với gam màu trung tính như màu nâu, màu be, đen hay xám.

Nhưng ngày nay, Workwear đã trở thành một phần của thời trang đường phố, thể hiện sự hòa quyện giữa tiện ích và phong cách. Rất nhiều các thương hiệu Workwear cũng đã chuyển hướng thiết kế của họ để đáp ứng xu hướng thời trang hiện đại, thu hút không chỉ người làm việc mà còn giới trẻ yêu thích phong cách đường phố. 

Khi nói đến Workwear thì đương nhiên những ông trùm khuấy đảo thời trang đường phố chính là những thương hiệu sau:

1. Carhartt


Carhartt, có trụ sở tại Mỹ, chủ yếu sản xuất đồng phục làm việc với vật liệu chống rách và chống thấm nước. Nổi tiếng với mẫu áo khoác Chore Coat và quần dungaree, Carhartt thường được ưa chuộng trong ngành xây dựng và nông nghiệp.

2. Dickies


Được thành lập từ năm 1922, Dickies là một thương hiệu đồng phục lao động nổi tiếng với chất liệu vải chống nhăn và giữ form. Sản phẩm của họ, bao gồm áo sơ mi, áo polo và quần kaki, thường được ưa chuộng trong nhiều lĩnh vực công nghiệp.

3. Timberland


Timberland chuyên sản xuất giày bảo hộ cho công nhân. Những đôi giày của họ thường có đặc điểm chống nước, chống va đập, và êm ái, phục vụ những người làm việc trong điều kiện khắc nghiệt như xây dựng và công nghiệp chế biến.

Workwear đã trở thành một phong cách thời trang đáng chú ý trong những năm 1990 và 2000. Các nhà thiết kế đã bắt đầu chú trọng đến những chi tiết của trang phục lao động và biến chúng thành những thiết kế thời trang phù hợp và phổ biến với đại chúng.


Tuy nhiên, thời trang Workwear thực sự lên ngôi là nhờ những Rapper nổi tiếng, có thể kế đến như Tupac Shakur và The Notorious B.I.G khi họ bắt đầu mặc trang phục này trên sân khấu. Chính họ đã tạo ra một cách mặc độc đáo, mang tính chất đường phố và đầy cá tính. Một phong cách được kết hợp giữa quần áo lao động rộng thùng thình kèm theo phụ kiện thể thao hay trang sức bản to... Những bộ trang phục này đã thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ và trở thành một biểu tượng thời trang.

Đón chờ những thương hiệu tiếp theo cùng VHĐP nhé!

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.