Denim, Jean và Jeans khác nhau thế nào?

Denim, Jean và Jeans khác nhau thế nào?

Trong khi ngày xưa cha mẹ chúng ta vẫn thường gọi những chiếc quần Jeans bằng những cái tên thân thương như quần bò, quần rin thì các bạn trẻ lại thường sử dụng từ Denim hay Jean hơn.

Tuy góp mặt trong mọi tủ đồ, nhưng những khái niệm này vẫn chưa được hiểu và gọi đúng tên trong nhiều trường hợp.

Mời anh em cùng VHĐP tìm hiểu thêm bên dưới nhé!

Cách phân biệt


Denim là vải để sản xuất trang phục Jeans, bắt nguồn từ một loại vải có tên Serge de Nimes được làm ở thành phố Nimes, Pháp. Vải Denim được dệt từ các sợi Cotton đã được nhuộm chàm gồm hai sợi đan xen, trong đó các sợi chàm chạy dọc còn sợi trắng chạy ngang. Vì vậy vải sẽ có màu xanh và màu trắng ở hai bề mặt. Vải Denim đã được sử dụng tại Mỹ vào cuối thế kỷ 19 để tạo ra những chiếc quần Jeans xanh đầu tiên

Jean cũng là tên một loại vải vải nhưng được làm tại thành phố Genoa ở Ý. Điểm khác biệt giữa Jean với Denim là chúng được dệt từ hai sợi cùng màu, và sau khi dệt xong tấm vải mới được mang đi nhuộm. Nhưng hiện nay, loại vải này đã không còn phổ biến, toàn bộ trang phục Jeans trên thị trường bây giờ đều được sản xuất bằng vải Denim. 


Và Jeans là từ tiếng Anh để chỉ quần Jeans hay các loại trang phục Jeans. Quần Jeans ban đầu được làm để phục vụ cho người dân lao động, chủ yếu là những người đào vàng. Vì vậy, họ cần một chiếc quần có sự cứng cáp và cực kỳ bền bỉ. Bấy giờ, có một người đàn ông tên Leob Strauss, tuy không đào thấy vàng nhưng ông đã tìm được “mỏ vàng” đích thực cho riêng mình nhờ phát mình ra chiếc quần Jeans đầu tiên trên thế giới. Sau này phát triển thành một trong những thương hiệu thời trang và trường tồn nhất hành tinh.

Vậy Denim và Jean là tên loại vải, còn Jeans là dùng để chỉ một trang phục

Hip Hoper hay mặc loại Jean nào?


Jeans nhanh chóng được phổ biến khắp nước Mỹ chứ không chỉ riêng dân lao động tay chân. Được giới Hollywood lăng xê nhiệt tình khi thường xuyên góp mặt trong các bộ phim tạo phong cách bụi bặm, Jeans một thời là biểu tượng thời trang phương Tây.

Các Hip Hopper cũng thường chọn Jean co giãn được kết hợp chất liệu giúp tăng độ đàn hồi (thường là Elastane) hơn là vải Denim cứng khô. Những chiếc quần Jean dáng rộng như Baggy thụng, quần Jeans có cạp trễ ống rộng hay kết hợp túi hộp mang lại vẻ ngoài chất chơi, cá tính cũng như dễ dàng hoạt động.

Ngoài ra, các anh em cũng thường sử dụng áo khác Jeans, sơ mi hay thậm chí mũ bởi chất liệu này luôn mang lại vẻ ngoài bụi bặm, thích hợp với tính chất đường phố của văn hóa Hip Hop.


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.