Cùng nhìn lại hành trình 50 năm của Nike

Cùng nhìn lại hành trình 50 năm của Nike

Được thành lập bởi Phil Knight vào năm 1964 dưới cái tên Blue Ribbon Sports. Trải qua một thời gian dài phát triển và sau vụ lùm xùm với Onitsuka Tiger thì vào năm 1972, Phil Knight cho ra mắt dòng giày đầu tiên dưới thương hiệu của Nike. 


Phil Knight

Thấm thoát đã nửa thập kỷ kể từ cái ngày định mệnh đó. Trong chiến dịch kỷ niệm 50 năm thành lập, Nike đã tung ra một đoạn phim ngắn với cái tên “Seen it all" để cùng mọi người nhìn lại về quá khứ và những cột mốc đáng nhớ trong suốt ngần ấy thời gian. 


Được chỉ đạo dưới bàn tay tài ba của đạo diễn Spike Lee, đoạn phim chỉ dài vỏn vẹn 2 phút 30 giây nhưng có sự xuất hiện của hơn 40 vận động viên huyền thoại đã cùng Nike làm nên lịch sử. Những cái tên đó không gì khác, chính là: Michael Jordan, Kobe Bryant, Lebron James... và nhiều nhân vật cộm cán khác trong giới thể thao.


Trải qua 50 năm hình thành và phát triển, hiện nay, Nike đã được định vị như một trong những thương hiệu Sport wear với độ nhận diện cao nhất và đang là ông lớn dẫn đầu của thị trường này. Ở Việt Nam, Nike đang ngày càng được các bạn trẻ đón nhận nồng nhiệt, mà góp một phần công không nhỏ là do làn sóng Sneakers và Hip Hop bùng nổ trong những năm gần đây.

Sắp tới Nike hứa hẹn sẽ tung ra thêm nhiều phiên bản giày kỷ niệm dấu mốc này. Nên hãy cứ yên tâm, những đôi giày nào đẹp và bùng nổ sẽ luôn được VHĐP cập nhật tại đây.


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.