Cùng nhìn lại đôi Nike Dunk Low Michigan vừa được ra mắt chính thức tại Việt Nam. Có gì khác so với hai người tiền nhiệm ?

Cùng nhìn lại đôi Nike Dunk Low Michigan vừa được ra mắt chính thức tại Việt Nam. Có gì khác so với hai người tiền nhiệm ?

Nike Dunk Low Retro phối màu “ Michigan “ đã được ACFC Swooshlife cho lên kệ vào ngày 12/4 tại Nike Saigon Centre, làm cho các fan Nike Dunk Low ở Việt Nam đứng ngồi không yên trong mấy ngày qua.

Michigan là phối màu nằm trong bộ sưu tập “Be true to your school“ được phát hành vào năm 1985. Đây là bộ sưu tập những phối màu được Nike lần đầu đưa lên những đôi Dunk High lấy cảm hứng từ màu sắc chủ đạo của những đội bóng rổ hàng đầu thuộc những trường đại học Mỹ được Nike tài trợ lúc bấy giờ.

Được biết phiên bản Low top ( cổ thấp ) của phối màu Michigan được phát hành vào năm 1999 trong đợt tái phát hành lần đầu sau 14 năm kể từ năm 1985 của bộ sưu tập “ Be True To Your School “, trước đó phối màu Michigan chỉ có trên phiên bản High top ( cổ cao ).



Nike Dunk Low Michigan ( phiên bản OG năm 1999 ) trên Ebay

Để tiếp nối hai đợt retro của “ người anh em “ cổ cao Nike Dunk High Michigan vào năm 2016 và năm 2020. Năm nay Nike đã quyết định phát hành đợt Retro đầu tiên của đôi Nike Dunk Low Michigan sau khoảng 20 năm. Điểm khác biệt mà chúng ta có thể dễ dàng nhận ra so với phiên bản năm 1999 là màu sắc ở phần dây giày đã được thay đổi. Ngoài màu sắc của phần dây giày thì những màu sắc khác trên đôi retro lần này gần như là tương tự như trên phiên bản người tiền nhiệm.



Phần upper ( thân trên ) được làm bằng chất liệu smooth leather ( da phẳng ) với sự pha trộn của phối màu xanh “ Midnight Navy “ và màu vàng “ Varsity Maize “. Sự kết hợp với tông màu tối như xanh “ Midnight Navy “ đã làm cho màu vàng trên đôi Michigan thêm phần nổi bật và bắt mắt. Out sole ( mặt đế ) cũng là tông màu gần giống như màu Midnight Navy ở những chi tiết trên phần upper, tạo độ hài hoà về màu sắc tổng thể cho toàn bộ đôi giày.


Còn với đôi Dunk Low Off White Michigan, Nike và Off White cũng từng dùng dây giày để tạo điểm nhấn khác biệt so với phiên bản vào năm 1999. Về phối màu thì vẫn được giữ nguyên




Nike Dunk Low Off White Michigan

Có vẻ như sau phiên bản hợp tác đình đám với hãng thời trang Off White đã làm mưa làm gió trong cộng đồng người yêu giày tháng 12 vào năm 2020, sự trở lại của những đôi Nike Dunk đang là vô cùng mạnh mẽ.

Nike Dunk Low Retro “ Michigan “ đã chính thức được mở bán vào 10:00 ngày 12/4 tại Nike Saigon Centre với giá 3,990,000, và đúng như dự kiến tất cả đã Sold out. Chứng tỏ độ hot của cộng đồng giày dành cho phối màu này là không cần bàn cãi. Nếu bạn đã bỏ lỡ đợt Release lần này thì rất có thể bạn phải mua lại từ những Reseller hoặc chờ đợi một đợt tái phát hành trong tương lai.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.