Cùng nhìn lại cách mà Dior đã mang trượt ván lên sàn diễn

Cùng nhìn lại cách mà Dior đã mang trượt ván lên sàn diễn

Khi làm làm người mẫu cho Dior anh em sẽ cần có một vóc dáng phù hợp, gương mặt thì phải đầy thần thái và có chất riêng. Tuy nhiên sắp tới đây, có lẽ những ai làm người mẫu cho Dior sẽ phải cân nhắc việc học thêm cả kỹ năng trượt ván vì vào tháng 4 vừa qua, thương hiệu thời trang xa xỉ này đã mang nguyên cả một cái sân trượt ván lên sàn diễn thời trang theo đúng nghĩa đen. 

Sự kiện đó diễn ra trong show thời trang mùa thu 2022 của Dior tại Hàn Quốc. Hãng thời trang xa xỉ đã xây dựng sân trượt ván ngoài trời tại khuôn viên của trường đại học Ewha Woman. Sàn của nó được làm từ gỗ ván ép, xung quanh thì được Dior thiết kế với nhiều bậc thang và hàng loạt những hiệu ứng đèn mờ ảo chiếu xuống cả sân khấu. 

Cận cảnh show thời trang mùa thu 2022 của Dior

Mở đầu buổi trình diễn, Dior cho một team Skaters nữ trượt ván lên sân. Từng người từng người một bắt đầu “phô diễn” kỹ năng của mình. Bên dưới là hàng loạt những cặp mắt tròn xoe của khán giả, họ ú oà, có người thì mắt chữ O mồm chữ A, liên tục lấy điện thoại ra quay lại những khoảnh khắc ấy. 

Sau màn trượt ván của các Skaters nữ là khoảnh khắc mà Dior giới thiệu những thiết kế trong bộ sưu tập mùa thu 2022 của mình. Sân trượt vẫn còn đó, những người mẫu bắt đầu luồn lách qua lại để cho khán giả hai bên có thể nhìn ngắm một cách cận cảnh nhất xem Dior đem đến những gì.  

Tại sao Dior lại mang cả sân trượt ván lên sân khấu?

Đây có thể là một nước đi khá hay đến từ phía Dior. Những năm gần đây trượt ván, Graffiti, hay hàng loạt các loại hình khác trong văn hoá đường phố phát triển một cách rộng khắp. Người ta bắt đầu nhìn nhận những bộ môn đó bằng một con mắt khác. Lằng ranh giữa đường phố và thời trang Luxury cũng đã dần được xoá nhoà.  


Việc Dior mang trượt trán lên sân khấu thể hiện rõ ràng rằng họ có một mối quan tâm dành cho tệp khách hàng trong văn hoá này. Trượt ván là cái cầu nối ngắn nhất để Dior có thể kết nối với những người trẻ nổi loạn, táo bạo và điên cuồng. Thêm vào đó, việc cái sân trượt của Dior được đặt ngay giữa khuôn viên của một trường đại học càng khẳng định rõ quan niệm rằng Dior thật sự quan tâm đến thế hệ trẻ nói chung, cũng như là những người trẻ đến từ đường phố nói riêng.   

Anh em thấy thế nào về ý tưởng táo bạo của Dior? Mong rằng sau Dior sẽ có thêm nhiều thương hiệu khác nhảy vào cuộc chơi, để chúng ta có thể chiêm ngưỡng những dịp như thế này thêm nhiều lần nữa trong tương lai gần. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.