Có phải đôi giày này được lấy ý tưởng từ một loại hình nghệ thuật thường thấy vào Tết Trung Thu?

Có phải đôi giày này được lấy ý tưởng từ một loại hình nghệ thuật thường thấy vào Tết Trung Thu?

Tết Trung Thu - Mùa tết của đoàn viên đang đến rất gần. Đây là dịp để tất cả các thành viên của gia đình quay về tề tựu cùng người thân, cũng như là dịp để cho các cu cậu con nít được vui đùa bên bè bạn. Thời gian gần đây đi đâu ta cũng thấy bánh Trung Thu được bán khắp dọc đường, kèm theo đó là những hàng lồng đèn, đồ chơi Trung Thu cũng nở rộ. 

Nói về Tết Trung Thu Việt Nam thì có vô số những hình ảnh đặc trưng. Từ ông trăng tròn, cho đến những cánh đèn 5 sao,... Tuy nhiên đối với không ít người Việt ta thì khi nhắc đến Tết Trung Thu là nhớ ngay đến cảnh tượng của những màn múa Lân-Sư-Rồng. Và sắp tới đây thôi, Nike chuẩn bị sẽ tung ra một đôi giày mà thú thật nhìn rất giống như được lấy ý tưởng từ loại hình nghệ thuật này. 


Nike Dunk x CPFM "Grinch"

Có lẽ khi nhìn anh em sẽ thấy hơi bối rối vì không biết đây là đôi giày gì, nhưng thật ra nó chính là một đôi Nike Dunk phiên bản cổ thấp. Đôi Nike Dunk này nằm trong đợt collab mới nhất của Nike và Cactus Plant Flea Market, hay được viết tắt là CPFM - Một hãng quần áo với những chiếc Hoodie có dòng chữ “Ye must be born again” vô cùng đặc trưng đã từng được Karik hay 16 BrT diện lên người. 

Đôi Nike Dunk này được Nike và CPFM công bố lấy ý tưởng theo hình tượng chú yêu tinh xanh Grinch nổi đình nổi đám qua bộ truyện tranh “How the Grinch Stole Christmas” năm 1957. 


Chú yêu tinh Grinch 

Toàn thân đôi Nike Dunk “Grinch” được phủ một lớp lông lá xanh lè đặc trưng của chú yêu tinh xanh này. Những phần lông này dĩ nhiên là nó liên kết với Grinch, nhưng dưới góc nhìn của tác giả thì nó thật sự giống một cái đầu lân hơn…


Nike Dunk Grinch và chiếc đầu lân

Theo Cynthia Lu - Người sáng lập nên CPFM nói rằng đội ngũ của của thương hiệu này và Nike đã phải tháo tung cả phần thân trên của một đôi Nike Dunk thông thường ra để có thể đính những chi tiết lông này vào.

Tuy không có xác nhận nào cho giả thuyết đôi Nike Dunk “Grinch” này được lấy ý tưởng từ những chiếc đầu lân nhưng với ngoại hình nhìn khá giống như này thì ta cũng không thể nào loại trừ khả năng kể trên. 


Nếu như là một người nghệ sĩ múa Lân tại nước ta thì bạn có đồng quan điểm với tác giả không? Và liệu bạn có thích đôi giày này? Thú thật là nếu không mang đi múa lân hay vào những dịp đặc biệt như Halloween thì thật khó tưởng tượng có một dịp nào ta có thể phối đôi CPFM x Nike Dunk “Grinch” này tại Việt Nam. Anh em thấy đôi giày này như thế nào? Dẫu sao thì nhìn nó cũng khá nghệ đấy chứ nhỉ!  

*nguồn ảnh: sưu tầm

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.