Có gì trong đợt hợp tác đầu tiên giữa adidas và RIMOWA?

Có gì trong đợt hợp tác đầu tiên giữa adidas và RIMOWA?

adidas và RIMOWA - hai ông thuộc hai thế giới hoàn toàn khác biệt vừa mới cùng nhau tung ra một bộ sưu tập chung đầu tiên. Và nó có nhiều điều thú vị hơn chúng ta nghĩ. 

Có lẽ anh em đã quá quen thuộc với adidas, nhưng lại cảm thấy tương đối xa lạ với RIMOWA. Thật ra đây là một thương hiệu chuyên sản xuất ra những chiếc va-li chất lượng cao có nguồn gốc từ Đức. RIMOWA được thành lập vào năm 1898. Đến nay đã hơn 100 năm nó tồn tại trên thị trường. Với tuổi đời cùng bề dày lịch sử của mình, RIMOWA còn được nhiều công dân Đức công nhận như là di sản quốc gia của ngành sản xuất va-li. Bên cạnh đó họ cũng đã từng hợp tác với nhiều thương hiệu nổi tiếng như Supreme, Off-White,... Tất cả đều tạo được tiếng vang lớn.  


RIMOWA

Balo và giày chính là hai sản phẩm xuất hiện trong bộ sưu tập adidas x RIMOWA lần này. Có nền tảng là một thương hiệu sản xuất va-li, RIMOWA thừa nhận rằng họ đã phải mất khá nhiều công sức để cho ra được một thiết kế balo ưng ý: “Đối với RIMOWA, đây là một dịp để chúng tôi thử sức chính mình.” - thương hiệu này nói với tờ HIGHSNOBIETY. 


Để làm ra chiếc Balô này, RIMOWA đã chủ động điều chỉnh các tiêu chuẩn mà hãng đặt ra khi sản xuất những chiếc va-li truyền thống, từ khía cạnh độ bền cho đến cách thiết kế các ngăn bên trong. Có lẽ bài toán lớn nhất mà RIMOWA phải đối mặt đó là làm thế nào để vừa sản xuất được một món đồ chất lượng, nhưng vẫn phải giữ lại được nét riêng của mình. Tuy nhiên hãng cũng nói rằng mục đích cuối cùng mà họ hướng đến luôn là tính ứng dụng của sản phẩm trong cuộc sống hằng ngày. RIMOWA đặt mình vào vị trí của khách hàng để đưa ra những yêu cầu, sau đó họ sẽ tự tìm cách giải đáp các bài toán ấy, rồi từ đó tạo ra một thiết kế hoàn chỉnh. 


Nói về phần ngoại hình thì cái ba lô của adidas và RIMOWA thật sự không khác gì một cái va-li cỡ nhỏ. Riêng bản thân VHĐP thấy nó hơi thô, nếu không muốn nói là nhìn khá xấu và cục mịch. Tuy nhiên đổi lại người dùng sẽ có một chất lượng tuyệt vời. Khung nhôm trứ danh cùng với độ bền trong chất liệu của RIMOWA vẫn còn được giữ nguyên trên phiên bản lần này.  


Còn đây là đôi adidas x RIMOWA NMD_S1. Nó được trang bị một màu sắc có phần hơi trầm. Độ hầm hố thì khỏi phải bàn với bộ đế dày cộm, gần bằng luôn với Upper. Bên dưới Outsole là những hoạ tiết lồi lên hẳn so với mặt đế. Chi tiết này gợi cho chúng ta nhớ lại thiết kế của đôi Balenciaga Defender Rubber Platform đang được các Rapper Việt Nam ưa chuộng trong thời gian gần đây. 


Bộ sưu tập sẽ được phát hành rộng rãi vào ngày 17/11. Cái bắt tay đầu tiên giữa adidas và RIMOWA báo hiệu cho chúng ta biết rằng hai “đồng hương” này giờ đây đã thật sự để mắt đến nhau. Mặc dù họ có thể khá về lĩnh vực hoạt động, nhưng cả hai đều là đại diện chung của một quốc gia. Dám chắc rằng điều này sẽ càng làm cho họ trở nên khắn khít hơn, bởi từ lâu ta đã biết rằng người Đức luôn rất có lòng tự hào dân tộc cao. Cùng nhau, VHĐP tin rằng adidas và RIMOWA sẽ tiếp tục mang đến các sản phẩm bùng nổ hơn nữa.

*nguồn tin: HIGHSNOBITY 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.