Chiếc mũ Kangol mà Popper MT Pop đang đội sẽ gợi lại cho bạn góc quay đặc trưng này từng xuất hiện ở các video Hip Hop thập niên 90s

Chiếc mũ Kangol mà Popper MT Pop đang đội sẽ gợi lại cho bạn góc quay đặc trưng này từng xuất hiện ở các video Hip Hop thập niên 90s

Những năm 90s, trong thời kỳ hoàng kim của mình, hiphop thế giới chứng kiến sự đổ bộ của một kiểu quay video góc rộng trong nhiều MV của các rapper nổi tiếng. Kiểu quay này được gọi nguyên văn là “ fish eye lens “.


Nguồn: MT Pop

Mới đăng, trên trang Instagram cá nhân của mình, Popper MT Pop đã đăng ảnh đội chiếc mũ của nhà Kangol. Chiếc mũ này nằm trong BST được ra mắt vào năm 2021, với sự hợp tác của Clot và Kangol. Lookbook của BST này gồm nhiều bức ảnh được chụp theo kiểu “ fish eye “ – góc quay iconic nhất hiphop thế giới trong thập niên 90s.

Kỹ thuật quay “ fish eye lens “ là gì?


Nguồn: google

Khởi nguồn vào năm 1906, nhà vật lý Robert W.Wood phát triển một cái ống kính dùng trong chụp ảnh, với ý tưởng ban đầu dựa trên góc nhìn của một con cá ở dưới mặt nước. Ban đầu, ống kính này vẫn chưa được dùng trong quay phim. Mãi đến những năm 1960, khi được sản xuất hàng loạt, kiểu quay này mới được các nhà làm phim ứng dụng rộng rãi trên màn ảnh.


MV “ Put My Hands Where My Eye Could See “ với những góc quay fish eye

Người có công lớn nhất để đưa kiểu quay góc rộng này vào giới hiphop là Hype Williams – đứa con của quận Queens nước Mỹ. Những năm 90s, Hype tham gia làm đạo diễn cho nhiều MV nhạc hiphop nổi bật thời bấy giờ, tiêu biểu là “ Can It Be All So Simple “ của Wu-Tang Clan năm 1994 hay Put Your Hands Where My Eyes Can See – Busta Rhymes ( 1997 ). Tiêu là MV Put Your Hands Where My Eyeys Can See, với vô số những cảnh được thực hiện theo kỹ thuật quay này.

Việc những MV nhạc rap nổi tiếng lúc bấy giờ liên tục được quay với kỹ thuật góc rộng đặc thù, đã biến kiểu quay trên từ một kỹ thuật quay phim đơn thuần, thành một hình ảnh được xem như là biểu tượng của hiphop thời ấy.

Kangol x Clot Bermuda Hat


Năm ngoái, cũng vào tháng 3 này, Kangol và Clot – một hãng thời trang đường phố ở Mỹ đã hợp tác với nhau, cho ra đời BST với những chiếc nón “ củ nghệ “ nhiều màu sắc. BST thể hiện sự tri ân tới hiphop những năm 90s, không phải qua thiết kế, hay hình in, mà là qua những bức ảnh giới thiệu sản phẩm được chụp theo kiểu góc rộng, giống như những MV nhạc rap đương thời. Góp phần gợi nhớ phần nào tới một trong những thời kỳ hoàng kim nhất của hiphop thế giới.

Nguồn: MT Pop

Chiếc mũ mà MT Pop sở hữu là mẫu nón Bermuda duy nhất trong BST lần ấy. Được trang bị tông màu Pastel với những màu sắc sặc sỡ. Chính giữa là dấu ấn của hai hãng với hình ảnh con Kangaroo đặc trưng của Kangol đang cầm logo thuộc nhà Clot. Không biết là vô tình hay cố ý mà MT Pop chọn cả background có những hoạt tiết đường phố nhìn cũng khá “ tông xẹt tông “ với chiếc nón của anh.


Kangol x Clot Bermuda Hat ra mắt vào ngày 3/3/2021 với giá 780 đô la Hồng Kông ( khoảng 2 triệu 3 ). Mặc dù chiếc nón này đã sold out nhưng hãng Kangol vẫn còn rất nhiều mẫu cho anh em tham khảo. Truy cập tại đây để có cái nhìn cận cảnh.

*nguồn cá nhân và sưu tầm

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.