Chiếc Jacket đặc biệt và bí mật sau hành động nhỏ của Michael Jordan

Chiếc Jacket đặc biệt và bí mật sau hành động nhỏ của Michael Jordan

Sau đôi Nike Air Jordan 13 “Last Dance” thì Sotheby’s lại chuẩn bị đấu giá thêm một món đồ “khủng” khác của Michael Jordan, chiếc Summer Olympics 1992 Jacket của Reebok. Chiếc Jacket này có thể được xem là một trong những món đồ “iconic" nhất, không chỉ đối với lịch sử phát triển của bóng rổ mà còn cả giới thể thao nói chung lẫn thời trang thể thao (Sportwear) nói riêng. 



Cận cảnh chiếc Summer Olympics 1992 Jacket

Jordan cùng cả đội của ông, với cái tên “The Dream Team" đã mặc quả áo này lên nhận giải vào Olympic 1992 tại Barcelona. Mỹ là quốc gia lên ngôi vô địch ở hạng mục bóng rổ vào kỳ thế vận hội mùa hè năm ấy. 


Jordan đã cùng cả Team lên nhận huy chương vàng trong tư thế hiên ngang. Có một chi tiết khá thú vị mà anh em có thể để ý hoặc không, đó là khi nhận giải, Jordan đã dùng một lá cờ Mỹ để quấn chéo người. Nhiều người nghĩ đây chỉ là một hành động ngẫu hứng, nhưng thật ra thì không phải. Về sau người ta mới biết rằng Jordan đã cố tình làm vậy, ông dùng lá cờ Mỹ để che đi Logo của Reebok

Lúc đó Jordan đã ký bản hợp đồng lịch sử với Nike. Mối liên kết giữa ông và “the swoosh" đã được hình thành. Và mặc dù cho Jordan hoàn toàn được phép dùng đồ của Reebok trong kỳ thế vận hội năm ấy nhưng ông vẫn chọn trung thành với Nike, với nhãn hàng đã đồng hành cùng ông trong hơn 7 năm ròng rã. 

"The Dream" Team

Chiếc Reebok Summer Olympics Jacket này được kỳ vọng sẽ bán thành công với giá trong khoảng từ 20 - 70 tỷ đồng (1 triệu - 3 triệu đô). Nhìn giá thì chắc anh em sẽ tự hỏi “sao mà đắt thế, có điên mới đi mua cái áo đó", tuy nhiên anh em nên biết rằng đối với những món đồ của Michael Jordan, việc chúng được bán với giá vài chục, đến vài trăm tỷ thì cứ như là “chuyện thường ngày ở huyện”. 

Đợt đấu giá sẽ được diễn ra trong khoảng thời gian từ 20 - 28/6 trên trang chủ Sotheby's. Không biết giá trị chốt hạ chiếc Jacket này sẽ là bao nhiêu? Chúng ta cùng đón chờ trong thời gian tới nhé!

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.