Cách sử dụng khăn Bandana

Cách sử dụng khăn Bandana

Người ta đã nói quá nhiều về mối liên kết giữa khăn Bandana và văn hoá Hip Hop. Tuy nhiên cách dùng món phụ kiện này vẫn còn chưa được đề cập thường xuyên. Bởi nó thật sự quá đa dụng. Vậy nên hôm nay, Văn Hoá Đường Phố sẽ gửi đến anh em một số cách để dùng chiếc Bandana sao cho chuẩn nhất nhé. 

1. Buộc lên đầu

Cách đầu tiên cũng là cách phổ biến nhất mà người ta hay dùng Bandana, đó là đội lên đầu. Bên cạnh chức năng như một phụ kiện thời trang, việc buộc Bandana lên đầu còn giúp Dancer hạn chế mồ hôi chảy vào mắt. Hơn nữa, những lúc tóc xấu hoặc bị bết thì Bandana còn có thể dùng để che tóc nữa đấy nhé. 


2. Để trong nón 

Để trong nón là một cách khác để dùng khăn Bandana. Kiểu này mang đến cái nhìn "chiến" hơn nhiều sơ với việc chỉ đội nón đơn thuần. 


3. Vắt bên hông quần

Đây cũng là một phương pháp thông dụng khác để dùng Bandana. Nó dùng để trang trí là chủ yếu, chứ thật sự không có công dụng gì hơn thế. Tuy nhiên, buộc Bandana vào bên hông quần là một cách tuyệt vời tạo điểm nhấn cho cả bộ Outfit. 


4. Làm khẩu trang

Cách dùng này tuy không quá phổ biến, nhưng về tính thực tế thì khỏi phải bàn. Lần đầu tiên tác giả biết đến cách dùng này là trong một chuyến đi Vũng Tàu. Khi ấy ghé quán cà phê và thấy nhiều bạn dùng Bandana để buộc lên mặt như một chiếc khẩu trang. 


5. Buộc vào tay 

Rapper Gizmo đã từng phối Bandana như thế này tại King Of Rap. Sử dụng Bandana theo cách kể trên cũng chỉ dùng để trang trí là chủ yếu, chứ nó không thật sự có một công dụng gì rõ ràng. Tuy nhiên, nếu phần tay của anh em đang hơi trống trãi thì đây là phương pháp tuyệt vời để lấp đầy khoảng trống ấy. Và rõ ràng là Bandana nổi bật hơn nhiều so với một chiếc vòng tay đơn thuần. 


Bên trên là một vài cách để dùng Bandana. Ngoài ra vẫn còn nhiều phương pháp khác, như buộc lên cổ, vắt vào túi quần,... Vấn đề chỉ nằm ở óc sáng tạo của anh em mà thôi. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.