Bộ đồ thể thao của Run D.M.C

Bộ đồ thể thao của Run D.M.C

Run D.M.C là một nhóm nhạc Hip Hop nổi tiếng những năm 1980 gồm 3 thành viên: Joseph Simmons, Darryl McDaniels và Jason Mizell. Họ đến từ quận Queens, thành phố New York và đã thành công trong việc biến Hip Hop từ chỉ dành cho giới Underground thành một hiện tượng văn hóa đại chúng.

Họ là nhóm Hip Hop đầu tiên đạt giải Vàng với Album đầu tay mang chính tên mình từ năm 1984. Được trao danh hiệu “Nhóm nhạc vĩ đại nhất mọi thời đại” của MTV vào năm 2007, cũng như được giới thiệu vào Đại Lộ Danh vọng Rock & Roll của Mỹ vào năm 2009. Đến thời điểm hiện tại, Run D.M.C vẫn được xem là một trong những nhóm nhạc Hip Hop thành công được kính trọng nhất từng tồn tại.


Đặc biệt hơn, không chỉ về âm nhạc mà thậm chí họ còn góp phần tạo sự ảnh hưởng trong mảng thời trang đến tận 25 năm sau. Sau khi Run D.M.C bắt đầu đội mũ Kangol, mang giày adidas Superstar, đeo kính Cazal cùng bộ Tracksuit adidas và dây chuyền vàng, những người khác đã nhanh chóng làm theo và đã tạo thành một trào lưu thời trang rộng rãi.


Họ đã giới thiệu bộ đồ thể thao 3 sọc và đôi giày adidas Superstar đến với khán giả toàn cầu, Run D.M.C là những người tiên phong mang phong cách BBoy phổ cập đến đại chúng. Thậm chí họ còn thể hiện tình yêu của mình khi đã phát hành ca khúc “My adidas” vào năm 1986. Trích từ Album phòng thu thứ 3 của mình, “Raising Hell” và trong Video ca nhạc đó, họ chỉ diện những bộ Tracksuit yêu thích.


Ca khúc này dẫn đến một hợp đồng chính thức với adidas trị giá 1,6 triệu đô la và chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới “My adidas” vào năm 1988. 


Mặc dù ở thời điểm ra mắt, nội dung của Run D.M.C không hề liên quan tới thời trang hay thậm chí thể thao. Nhưng bộ Tracksuit adidas dường như đã được công chúng gắn liền với văn hoá Hip Hop thời bấy giờ.

Hợp đồng này cũng là thỏa thuận đầu tiên giữa các nghệ sĩ Hip Hop và một công ty đồ thể thao lớn. Là mở màn cho thương hiệu adidas ký hợp đồng với nhiều Rapper nổi tiếng khác trong 30 năm tiếp theo, từ Pharrell Williams, Snoop Dogg đến Kanye West. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.