Birkenstock và Fear of God tung ra phiên bản hợp tác đầu tiên

Birkenstock và Fear of God tung ra phiên bản hợp tác đầu tiên

BirkenstockFear of God sẽ tung ra bản hợp tác đầu tiên, là một đôi dép thiết kế theo kiểu to bản, theo xu hướng được khởi đầu bởi Yeezy Slide vào vài năm trước. Nhìn thì rất đẹp nhưng có lẽ đôi dép này sẽ hơi khó mang tại Việt Nam. 

Được biết, phiên bản hợp tác kể trên có tên là “Los Feliz”, lấy cảm hứng từ thành phố Los Angeles. Đôi dép được trang bị nhiều phối màu, trong đó có một phiên bản tương tự như màu cát nhìn khá lạ mắt. Nó được chế tác bằng da bê. Bộ đệm thì làm từ chất liệu gỗ sồi trứ danh của Birkenstock. 


Fear of God không quên để lại một chi tiết “branding” nho nhỏ ở gót giày. Ngoài ra thì tất cả các yếu tố làm nên tên tuổi của Birkenstock, từ bộ đệm chìm sâu xuống để tạo độ ôm bàn chân, hay những dòng chữ về tên thương hiệu và Size số trên mặt lót vẫn sẽ được giữ nguyên.

“Chúng tôi luôn khao khát tạo ra những thiết kế tinh giản và đa dụng nhất” - Jerry Lorenzo, nhà sáng lập hãng Fear of God nói về "Los Feliz". Đúng là với vẻ ngoài đơn giản, không màu mè như thế này thì đôi dép quả thật rất đa dụng. 

Tuy nhiên, thứ chúng ta quan tâm nhất vẫn là giá bán của "Los Feliz". Với giá trị thương hiệu của Birkenstock và Fear of God, dám chắc rằng nó sẽ khó có thể nằm dưới giá 4.000.000 vnđ. Tại Việt Nam thì đây là một số tiền tương đối lớn, nếu dùng để chi cho một đôi dép. 

Thêm vào đó, đã có rất nhiều phản hồi về việc bộ đế được làm bằng gỗ sồi của Birkenstock rất dễ bị xuống màu sau 1-2 tháng sử dụng. Đây là một đặc tính vô cùng tự nhiên của bộ đế này. Nếu chi ra một khoảng tiền lớn cho đôi dép, rồi nhìn nó bị xuống cấp sau một thời gian ngắn sử dụng thì sẽ tương đôi "xót". Tuy nhiên, bộ đế này có một cái hay là mang càng nhiều thì nó sẽ càng ôm chân. Và theo nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng, mang Birkenstock nhiều sẽ giúp hạn chế tình trạng đau nhứt bàn chân khi đi lại.


Đôi dép “Los Feliz” sẽ được phát hành vào ngày 25/1 sắp tới. Hiện tại Birkenstock cũng đã có đại lý phân phối tại Việt Nam. Tuy nhiên, liệu đôi dép này có được nhập về hay không thì vẫn còn là một dấu chấm hỏi. Và nếu có thì khả năng cao là giá bán của nó sẽ không mấy dễ chịu. Nhưng nói gì thì nói, đây cũng là một đôi dép khá độc đáo đúng không nào! 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.