Bạn phải trả bao nhiêu cho chữ ký của huyền thoại Virgil Abloh?

Bạn phải trả bao nhiêu cho chữ ký của huyền thoại Virgil Abloh?

Chữ ký là thứ đánh dấu chủ quyền mạnh mẽ nhất của một con người. Nó còn được xem như là một hình ảnh hiện diện của chủ nhân. Riêng đối với các ngôi sao lớn, một chữ ký của họ cũng đủ làm cho fan phải sướng rân người và mang đến nhiều câu chuyện để kể. Hôm nay hãy cùng VHĐP đưa các bạn đến với câu chuyện về cái chữ ký của cố thiết kế huyền thoại Virgil Abloh - trị giá lên đến hơn 500 triệu đồng.  

Ắt hẳn anh em không thể nào quên được lần hợp tác giữa Nike và Off-White dưới bàn tay của phù thuỷ Virgil Abloh ra mắt vài năm trước. Thời điểm đó nó như là một vụ nổ và thu hút rất nhiều sự chú ý từ truyền thông. Mặc dù hiện nay mọi người có vẻ quan tâm nhiều đến Air Jordan 1 Retro High Off-White Chicago hay Nike Air Presto Off-White, thì riêng VHĐP lại để mắt đến đôi Nike Air Force 1 Low University Gold Metallic Silver đang được đấu giá trên Sotheby's trong thời gian gần đây. 


Đôi giày này được Nike và Off-White ra mắt lần đầu vào năm 2021 nhân dịp buổi triển lãm The Figures Of Speech của Abloh diễn ra ở Boston. Nếu như một đôi Nike Air Force 1 Off-White University Gold thông thường hiện đang có giá resell chỉ tầm 40 triệu đồng (1.700 đô Mỹ) thì phiên bản xuất hiện trên nền tảng đấu giá Sotheby’s lại có giá trị lên tới 560 triệu (24.000 đô). Điểm khác biệt duy nhất là bên hông midsole của đôi giày có một chữ ký tặng to bản của nhà thiết kế huyền thoại này. Nói thẳng ra là bạn phải trả thêm 520 triệu đồng… để đổi lấy thêm vài nét mực vẽ của Abloh.  


Theo thông tin mà VHĐP có được thì đây là chữ ký mà Virgil dành tặng cho Bobbito Garcia - một DJ và cũng là một “đầu giày" chính hiệu sinh sống và làm việc tại New York. Anh cùng với một người bạn nữa của mình hiện đang triển khai một kênh radio chuyên về chủ đề Hip Hop và những gì xoay quay nó. Bên cạnh đó, DJ này cũng đã từng có một vài bản collab với cả ông lớn Nike. 


Đúng là khủng thật anh em nhỉ. Một nhân vật khi đã có tầm ảnh hưởng thì làm gì cũng ra tiền. Bởi vậy mới nói, thay vì chật vật tăng thu nhập thì các bạn hãy cứ gia tăng giá trị của bản thân. Rồi tiền sẽ tự tìm đến mà thôi. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.