Bạn có phải một The Hipster chính hiệu?

Bạn có phải một The Hipster chính hiệu?

Bài viết được biên dịch từ tài liệu “100 Ideas that Changed Street Style" của tác giả Josh Sims.

Những người ở độ tuổi đôi mươi khao khát được thay thế, bị ám ảnh bởi việc khám phá lại quá khứ, tạo ra phong cách thời trang của riêng họ thay vì mặc những bộ đồ thời trang mới nhất. Họ luôn hiểu mình thật sự muốn gì. Đây là những đặc điểm chính của một Hipster


Thuật ngữ này bắt nguồn từ bối cảnh nhạc Jazz của Mỹ những năm 1940, khi những người Hipster và Hep-cats - từ tiếng lóng đường phố của 'hip' và 'hep', biểu thị giới ngầm và cấp tiến - là những tín đồ ăn mặc bảnh bao của nhạc Jazz và phản văn hóa Bebop. Tuy nhiên, vào giữa những năm 1990 và trở đi trong suốt thập kỷ đầu tiên của thế kỷ 21, người ta thường bắt gặp những người Hipster mặc những bộ đồ cổ điển đến từ những năm 1980, kết hợp với những nhãn hiệu thời trang mới ít người biết đến và hấp dẫn. Họ quan tâm đến các ban nhạc chưa có tên tuổi, các nghệ sĩ chưa được khám phá. Đặc biệt là các Nghệ sĩ đường phố. 

Những người muốn trở thành một Hipster sẽ cố gắng áp dụng một số xu hướng “Hipster” nhất định như dùng kính thuốc ngoại cỡ (ngay cả đối với những người có thị lực hoàn hảo), mũ lưỡi trai, sơn móng tay Neon, quần Jean siêu bó và một số kiểu tóc đặc biệt, chẳng hạn như "Hoxton fin' (một loại Mohican hoặc Mohawk giả). Họ cũng thích dùng những món đồ công nghệ thời thượng nhất của Apple. 

Đây cũng là lý do tại sao sân chơi chính của họ là những quán cà phê độc lập ở những góc khuất của trung tâm đô thị, nơi sắp diễn ra quá trình tái tạo và chỉnh trang đô thị - như Shibuya ở Tokyo. Shoreditch ở Luân Đôn. Williamsburg ở New York, Kreuzberg ở Berlin và Marais ở Paris. Thật vậy, mặc dù những người Hipster không có phong cách xác định, nhưng họ có chung một gu thẩm mỹ. Họ thích phá cách. Theo chủ nghĩa cá nhân trong khi cũng cố gắng mặc đồng phục, ranh giới giới tính đôi khi bị lu mờ. 

Vậy bạn có phải một Hipster chính hiệu?

*Tác giả: Luna Ngô.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.