adidas Trefoil Logo T Shirt - biểu tượng theo năm tháng

adidas Trefoil Logo T Shirt - biểu tượng theo năm tháng

Logo Trefoil được adidas sử dụng từ năm 1972. Nó xuất hiện trên hầu hết các sản phẩm của ba sọc, kéo dài từ đó cho đến giữa những năm 1990s. 

Trefoil có hình dạng trong khá giống ba chiếc lá ghép lại với nhau, đúng với tinh thần của adidas, khi mà Logo truyền thống của hãng cũng có ba đường kẻ sọc đặc trưng. Trefoil đại diện cho một “giai đoạn mới" của adidas, và cũng là đại diện cho mong muốn trở nên đa dạng hoá hơn của ông lớn nước Đức. 


Giữa những năm 1990s, adidas chuyển Logo ba sọc sang hình dạng quả núi như hiện nay. Về sau Logo quả núi này cũng trở thành biểu tượng thương hiệu của adidas. Từ đó, Trefoil trở thành đại diện cho những giá trị truyền thống của adidas từ những ngày đầu. Và nó cũng là Logo chính thức của adidas Original. 


Trefoil T Shirt chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm được trang bị Logo Trefoil. Nó đã trở thành hình ảnh vô cùng “iconic" của adidas. Trefoil có mức độ nhận diện trên toàn cầu. Nó đã sớm thoát ra khỏi định nghĩa Sportswear truyền thống, xuất hiện trong tủ đồ của rất nhiều tín đồ thời trang, và trên cả kệ hàng của Gucci trong bộ sưu tập adidas x Gucci nổi đình nổi đám vừa qua. 


adidas x Gucci

...

Tác giả: Luna Ngô. 
Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.