ABC Mart chính thức có mặt tại Việt Nam. Khẳng định sự khác biệt bằng sản phẩm độc quyền

ABC Mart chính thức có mặt tại Việt Nam. Khẳng định sự khác biệt bằng sản phẩm độc quyền

ABC Mart - Hệ thống cửa hàng chuyên bán giày, quần áo đa thương hiệu, đến từ Nhật Bản đã chính thức có mặt tại Việt Nam nào ngày 29/10 vừa qua.

Nói qua một ít thì ABC Mart có lịch sử hình thành khá phức tạp. Khởi đầu vào năm 1985, ông Masahiro Miki thành lập ra tập đoàn Boeki Shoji, rồi sau này đổi tên thành International Trading Corporation (ITC). Tiếp đến vào năm 1990, ABC Mart được ra đời với mục tiêu sẽ trở thành một thương hiệu chuyên bán giày dép. Thuở ban đầu nó hoạt động độc lập, và nhận được sự chú ý của người tiêu dùng khi trở thành một trong những đơn vị độc quyền đầu tiên, được phép bán những đôi giày Vans gia công tại nội địa Nhật Bản. 

Năm 2002, ITC chính thức mua lại ABC Mart, rồi sáp nhập nó vào với công ty mẹ, sau đó lấy tên chung là tập đoàn ABC-Mart. Chiến lược của ABC Mart ban đầu là đánh mạnh vào thị trường Nhật Bản. Một năm kể từ thương vụ sáp nhập, ABC Mart mở rộng tầm hoạt động đến Hàn Quốc, rồi sau đó là Đài Loan,... Và vào năm 2019, ông lớn này đã có cho mình hơn 1000 cửa hàng tại nhiều quốc gia, một con số thật sự đáng kính nể.


Ý tưởng thiết kế của ABC Mart Grand Stage Đồng Khởi

Với âm mưu thâu tóm thị trường, thì giờ đây họ đã chính thức có mặt tại Việt Nam dưới cái tên ABC Mart Grand Stage Đồng Khởi, đồng thời cũng là cửa hàng đầu tiên của gã khổng lồ này trên mảnh đất Đông Nam Á. Với diện tích 305 mét vuông, nơi đây trưng bày nhiều dòng giày đến từ Vans, Nike, adidas, PUMA,... và cả quần áo. Bên cạnh đó, có một vài sản phẩm chỉ được phát hành tại nước ta qua kênh phân phối độc quyền của ABC Mart. Đây có lẽ sẽ chính là vũ khí lợi hại nhất mà ông lớn này có được, trước một ACFC Swooshlife to lớn đã khá thành công trong vài năm trở lại đây, cũng như là "hằng hà sa số" các đơn vị nhỏ lẻ khác trên thị trường.  

ABC Mart không hề muốn bỏ qua miếng bánh béo bở, và giờ đây họ đã thật sự có mặt sàn đấu. Việc này hứa hẹn sẽ khiến cho “cuộc chiến sneakers” giữa các nhà bán lẻ tại Việt Nam trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Sự khắc nghiệt trên thương trường đòi hỏi những ai muốn tồn tại thì phải liên tục phát triển để níu chân khách hàng. Và cuối cùng thì người tiêu dùng như chúng ta sẽ được hưởng trái ngọt.


ABC Mart Grand Stage Đồng Khởi

Cửa hàng ABC Mart Grand Stage Đồng Khởi đã chính thức khai trường vào ngày 29/10/2022, tọa lạc tại tầng 2, Trung tâm thương mại Parkson, quận 1. Theo trên trang Instagram cá nhân của họ đăng tải thì hiện các sản phẩm đang được giảm giá 10%. Hãy đón chờ xem gã khổng lồ Nhật Bản này sẽ đem đến những gì cho người tiêu dùng Việt trong thời gian tới nhé. 

*nguồn ảnh: Nhịp Sống Kinh Tế 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.