9 lý do đồng hồ G-Shock vẫn luôn được yêu thích suốt 40 năm

9 lý do đồng hồ G-Shock vẫn luôn được yêu thích suốt 40 năm

2023 là năm đánh dấu kỷ niệm 40 năm thành lập của một trong những dòng đồng hồ được ưa chuộng nhất thế giới, G-Shock. Chúng được mệnh danh là những chiếc đồng hồ rất đặc biệt, ngay cả những dòng cấp thấp nhất cũng mang rất nhiều ưu điểm để sở hữu.

Vì vậy, cùng VHDP tìm hiểu những lý do vì sao G-Shock này lại được yêu thích đến tận hiện tại nhé!



1. Lịch sử hình thành
G-Shock được tạo ra bởi thương hiệu sản xuất thiết bị điện tử Casio đến từ Nhật Bản. Và Kikuo Ibe là người đã tạo ra và phát triển chiếc “đồng hồ chống sốc” này ở tỉnh Yamagata, thuộc vùng Tohoku, phía bắc Nhật Bản.

Lúc bấy giờ, giám đốc công ty đã tập hợp một nhóm gồm ba người có tên là “Team Tough” dưới sự lãnh đạo của Kikuo Ibe, và giao cho họ trách nhiệm tạo ra chiếc đồng hồ không thể vỡ. Mục tiêu của “Team Tough” là phát triển một chiếc đồng hồ có thể chịu được độ rơi 10 mét, áp suất 10 bar (100 mét) trong nước cũng như thời lượng pin ít nhất 10 năm. Trong suốt hai năm, họ đã chế tạo hơn 200 chiếc đồng hồ, tất cả đều phải trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt.

Cuối cùng, DW-5000C - chiếc đồng hồ đầu tiên có khả năng chống sốc trên thế giới đã được Casio phát hành vào năm 1983. Kể từ đó, hàng trăm chiếc G-Shock cải tiến từ nhiều dòng khác nhau đã được ra mắt hàng năm (con số lớn nhất là 221 chiếc vào năm 1998), với hơn 100 triệu sản phẩm đã được phân phối trên toàn cầu.

2. Độ bền cao
Như đã đề cập ở trên, chúng được chế tạo để có thể chịu được độ rơi 10 mét, không thấm nước ở độ sâu 10 mét và có tuổi thọ pin 10 năm. Nhưng G-Shock còn vượt xa mục đích ban đầu và có thể nói hiện tại là loại đồng hồ đeo tay kỹ thuật cao nhất từng được phát triển.

Những chiếc đồng hồ này là người bạn đồng hành hoàn hảo cho vận động viên, nhà thám hiểm vì chúng có thể chịu được các điều kiện thời tiết và môi trường khắc nghiệt nhất cũng như các hoạt động ngoài trời.



3. Độ chính xác
Phần lớn G-Shock chạy bằng thạch anh và được gọi là đồng hồ kỹ thuật số. Khi nói đến độ chính xác của đồng hồ, đồng hồ thạch anh là loại cao cấp nhất, vượt qua cả đồng hồ cơ và tự động.

Độ chính xác của G-Shock được tính là +/- 15 giây mỗi tháng. Tuy nhiên nhiều người sử dụng nhận thấy đồng hồ của họ chính xác hơn cả mức này.

4. Đa chức năng
Với G-Shock, bạn có thể thực hiện nhiều hoạt động khác nhau mà không cần lo lắng về sự an toàn của chúng. Chẳng hạn như lặn biển, thực hiện các nhiệm vụ sinh tồn, cắm trại cùng nhiều môn thể thao dưới nước hay trên tuyết,....

G-Shock có khả năng chống sốc và bền đủ để xử lý sự khắc nghiệt của cả “chiến trường” lẫn sự nguy hiểm của rừng rậm. Đồng thời chúng có khả năng chống thấm nước ở độ sâu lên tới 200 mét.

5. Công nghệ tiên tiến
Đồng hồ G-Shock hiện được trang bị một số tính năng và công nghệ đồng hồ mới nhất như GPS hay các mẫu sử dụng năng lượng mặt trời không cần Pin. Phần lớn các mẫu này có lớp sơn phát sáng trên mặt số, giúp việc xem giờ trong bóng tối cũng khá đơn giản.



6. Phong cách thiết kế
Đồng hồ G-Shock có nhiều kiểu dáng khác nhau, từ cổ điển đến hiện đại, từ giản dị đến thể thao. Cho dù bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ để đeo đến văn phòng, phòng tập thể dục hay đi chơi, dạo phố, thì G-Shock vẫn sẽ phù hợp với phong cách của bạn.

7. Giá cả phải chăng
Đồng hồ G-Shock không quá đắt vì chúng có chất lượng cực kỳ tốt. Với số tiền được bỏ ra, bạn nhận lại nhiều hơn giá trị của nó. Mỗi chiếc G-Shock đều có một mức giá nhất định và nhiều kích cỡ, hình thức, mẫu mã, kiểu dáng và thông số kỹ thuật khác nhau.

Thông thường, chúng có giá dao động từ 40 USD đến 70 USD cho phiên bản kỹ thuật số cơ bản, và từ 70 USD đến 200 USD cho các loại tầm trung có thêm tính năng bổ sung. Mua đồng hồ G-Shock là một khoản đầu tư kéo dài trong nhiều năm.



8. Danh tiếng tốt
Trong ngành đồng hồ, G-Shock là thương hiệu được đánh giá cao và đáng tin cậy. G-Shock đã nhận được sự yêu thích nhiệt tình trong nhiều năm qua nhờ danh tiếng về việc sản xuất những chiếc đồng hồ bền bỉ, hữu ích và thời trang.

9. Vẫn giá trị khi bán lại
Đồng hồ G-Shock vẫn giữ giá trị tốt theo thời gian, khiến chúng trở thành một khoản đầu tư đáng kể. Nếu bạn quyết định bán chiếc đồng hồ G-Shock của mình trong tương lai, bạn có thể nhận được khoản lời hời.

Không còn lý do gì để từ chối, đã đến lúc chọn cho mình một chiếc G-Shock ngay và luôn rồi đó.
Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.