6 lý do vì sao nên mua và sử dụng quần áo chính hãng

6 lý do vì sao nên mua và sử dụng quần áo chính hãng

Đạo nhái vẫn luôn là nhức nhối với bất cứ lĩnh vực nào. Với thời trang cũng không phải là một ngoại lệ, thậm chí còn ở một mức độ đáng báo động hơn.

Không phải sử dụng hàng chính hãng là chạy theo xu hướng, phải tốn rất nhiều tiền hay phải có tất cả mọi thứ mà những người nổi tiếng đang sử dụng hay sở hữu tất cả những gì đang xu hướng, thịnh hành.

Mỗi con người mỗi hoàn cảnh và góc nhìn khác nhau về việc sử dụng quần áo. Dưới đây chỉ là một số góc nhìn của VHDP để các bạn có thêm những sự lựa chọn tốt đẹp trong cuộc sống, tham khảo nhé!

1. Chất lượng cao 

Khi mua một món đồ nào đó không chỉ với thời trang thì hai yếu tố để xem xét quan trọng để cân nhắc là giá cả và chất lượng.

Đồ chính hãng về cơ bản có chất lượng cao, như vải đẹp, bền, thấm hút tốt, đường may mũi chỉ tinh tế, cẩn thận. Ngoài ra quần áo chính hãng thường có kích cỡ và Form dáng chuẩn, bảo đảm ngoài bền còn đẹp.

2. Sự thoải mái

Quần áo chất lượng thường sẽ mang lại cảm giác thoải mái khi mặc. Ví dụ cụ thể nhất là với quần áo dùng để hoạt động thể thao như tập Gym, chạy bộ, leo núi, tập nhảy…. Quần áo chính hãng mang lại sự thoải mái vì sử dụng chất liệu tốt, Form chuẩn.

Hoặc một Item mà bất cứ ai cũng sẽ sở hữu trong tủ quần áo của mình là quần Jean. Quần Jean muốn thoải mái và vừa vặn thì phải có chất liệu tốt, chưa kể quần Jean chất lượng thì để càng lâu càng đẹp. 

Thoải mái đôi khi đem lại vẻ đẹp và sự tự tin!

3. Tiết kiệm


Nghe có vẻ nghịch lý vì đồ chính hãng thường có giá mắc hơn gấp nhiều lần đồ nhái. Ông bà ta có câu tiền nào của nấy, quần áo rẻ tiền, nhanh hư hỏng, về lâu dài không hề rẻ, thậm chí ảnh hưởng môi trường. Trái lại quần áo chất lượng mắc tiền lúc đầu nhưng chúng ta có thể sử dụng với thời gian lên đến vài năm. Đôi khi đồ chính hãng còn có những chính sách bảo hành hay đổi trả hợp lý nếu có vấn đề xảy ra.

Điều quan trọng không phải là chi nhiều hơn cho quần áo, mà là đầu tư vào quần áo chất lượng, ít món và không nhiều quần áo dỏm. Đặc biệt, hãy quan sát phong cách của mình, những món đồ bạn sử dụng thường xuyên hãy đầu tư xứng đáng cho chúng.

4. Quần áo thể hiện con người

Chi tiền cho quần áo chất lượng có thể cảm thấy như một điều gì đó phù phiếm, nhưng trong một số trường hợp, bạn không nên tiết kiệm nếu đang tìm kiếm một công việc tốt hơn hoặc muốn tham gia vào một tổ chức hay đội nhóm cụ thể nào đó. Quần áo của bạn có thể khiến bạn trông chuyên nghiệp hơn hoặc ngược lại ít chuyên nghiệp hơn..

Quần là thể hiện danh tính một phần con người, danh tính của chúng ta. Đồ chính hãng đẹp và chất lượng như đã nói ở trên nên giúp chúng ta trông thu hút và uy tín hơn.

5. Góc độ thời trang


Nếu bạn là một tín đồ thời trang, có gu thời trang tinh tế thì quần áo chính hãng sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn. Quần áo chính hãng thường có nhiều kiểu dáng khác nhau, điều này làm tăng khả năng bạn tìm được thứ gì đó phù hợp với phong cách của mình. Hơn nữa, các nhà thiết kế đặt ra xu hướng nên bạn sẽ trở nên thời trang hơn hằn!

6. Tôn trọng người khác

Mua đồ chính hãng là tôn trọng công sức làm việc và sáng tạo của những nhà thiết kế, của thương hiệu chính hãng. Khi mua một món đồ chính hãng, nó không đơn giản là việc kinh doanh mua bán mà cò là thể hiện tấm lòng đến những người đã sáng tạo ra những điều tốt đẹp hơn cho cuộc sống.

Làm sao để biết bạn đang mua quần áo chất lượng


Khi mua quần áo, bạn nên chú ý đến chất lượng, điều này được thể hiện rõ nhất qua kết cấu của từng bộ quần áo. Không nên mua quần áo bằng vải quá mỏng hoặc may không kỹ, dù rất đắt tiền cũng không có nghĩa là nó tốt.

Một bộ quần áo tốt phải vừa vặn, bền và có cảm giác dễ chịu nói chung.

Hy vọng những lý do trên sẽ giúp các bạn có thêm lựa chọn tốt hơn cho bản thân và mọi người.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.