6 kiểu tết bím tóc đơn giản và thịnh hành nhất hiện nay cho nam giới Hip Hop

6 kiểu tết bím tóc đơn giản và thịnh hành nhất hiện nay cho nam giới Hip Hop

Bím tóc hay còn gọi là tết bím, hiện này không chỉ còn giành cho phái nữ, mà nam giới cũng được thiết kế theo nhiều cách khác nhau để tạo ra vẻ ngoài độc đáo nhưng vẫn đầy nam tính

Trước đây khi phong trào Hip Hop, Nghệ thuật đường phố bắt đầu phát triển, thì các kiểu tóc tết thường phổ biến trong cộng đồng nam giới da màu, nhưng xu hướng này đã lan rộng sang các nước Latinh, Da trắng, chầu Á và gần đây là Việt Nam. 

Chính vì vậy, trong bài giới thiệu dưới đây, chúng tôi xin gửi lại bạn những kiểu tóc tết bím thịnh hành ở thời điểm hiện nay.

1/ Tết bím đơn giản 

Kiểu tết đơn giản và ít bảo dưỡng, nhưng chính nét thẩm mỹ được cắt tỉa gọn gàng khiến chúng trở nên hấp dẫn. Ví dụ điển hình nhất là những kiểu tết đơn như thế này.



2/ Tết bím tóc theo búi tiết kiệm thời gian

Bím tóc búi cho nam dành cho những người không muốn những lọn tóc tết lỏng lẻo. Cũng đồng thời tiết kiệm thời gian khi tự búi.


3/ Bím tóc với Undercut

Những bím tóc sẽ thường xuyên khiến bạn nhàm chán, vậy có thể cạo phần dưới chân, đôi khi trang trí thêm một đường cắt cho khoảng này, nó giúp cho mái tóc luôn có vị mới.


4/ Tết bím cho tóc ngắn

Bạn không phải đợi cả năm để mọc tóc dài, cũng không cần thiết lắm, hãy chia khoảng nhỏ và tết lại như hình dưới đây.


5/ Tết bím sợi đơn


6/ Tết bím mảng lớn

Những bím tóc mảng lớn yêu cầu tóc phải dài tối thiểu 15cm. Tóc của bạn càng dài thì những lọn tóc của bạn sẽ càng lớn và kiểu tóc tết của bạn sẽ càng bắt mắt hơn.


Trên đây chỉ là 6 trong số hàng trăm kiểu tết bím cho tóc nam, tất nhiên nó cũng phù hợp với nữ bởi lợi thế của họ là tóc dài.

Trên cơ sở những gì bạn đã thấy, thì việc nam giới tết tóc hay đánh móng tay sẽ là vấn đề không còn xa lạ tại Việt Nam, khi mà các thế hệ hiện nay đã được tiếp cận nhiều hơn các nền văn hóa đa dạng, đặc biệt là Hip Hop.

Còn để đi chi tiết vào các mẫu thịnh hành của tết tóc bím, VHĐP xin được phép tiếp tục gửi đến trong các bài viết sau. Hy vọng bạn đã tìm thấy kiểu tết phù hợp với bản thân, ngay cả khi có bộ tóc chưa đủ dài.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.