2 vấn đề khoa học thú vị của chiếc đồng hồ Patek Philippe của Rapper Binz

2 vấn đề khoa học thú vị của chiếc đồng hồ Patek Philippe  của Rapper Binz

Hình ảnh quen thuộc khi xuất hiện trước công chúng hay đi biểu diễn của Rapper Binz đó là một chiếc đồng hồ đeo tay đắt tiền, đây cũng là một thói quen trong khoảng 30 năm qua của cộng đồng Hip Hop thế giới, đặc biệt là Mỹ.

Với một nhân vật nổi tiếng như Binz, anh mang trên người văn hóa Hip Hop, nhưng cũng đồng thời là một người đeo đồng hồ có chất và am hiểu về món đồ cơ khí rất nhiều bí ẩn này.

Chính vì vậy, mỗi chiếc đồng hồ của anh đều có một câu chuyện của nó, và hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn 2 vấn đề thú vị đến từ chiếc đồng hồ Patek Philippe 5036J Annual Calendar được anh đeo khi ngồi trong bức ảnh nền trên đây.

Về chất liệu vàng và giá của nó có lẽ bề ngoài chiếc đồng hồ đã nói lên tất cả, và đặc biệt thương hiệu đã quá đẳng cấp. Ở đây chúng ta sẽ nói về hình ảnh trăng sao và lịch ở góc 6h thể hiện ngay trên tên gọi Annual Calendar của chiếc Patek này.

1/ Chức năng MoonPhase (lịch trăng sao)

Như các bạn thấy trên hình ảnh, trên dòng chữ Patek Philippe có hình mặt trăng và các ngôi sao, chức năng này trên đồng hồ báo hiệu chu kỳ Trăng trong 29,5 ngày, tức là bạn có thể nhận biết các kế hoạch theo tháng, tất nhiên là điểm nhấn về mặt cơ khí mà thôi, còn trên thực tế trong cuộc sống hàng ngày chúng ta cũng dễ dàng nhận biết thế nào là kết thúc một tháng phải không?

Đây là một Video lý giải cách hoạt động của cơ chế này trên đồng hồ Moonphase nói chung.

2/ Chức năng Annual Calendar (lịch năm)

Bạn sẽ tự hỏi đồng hồ nào có lịch nó chẳng theo năm, đúng vậy. Tuy nhiên với chức năng này của chiếc Patek Philippe 5036J Annual Calendar, trong vòng 1 năm thì những ngày đầu tháng lịch sẽ tự động nhảy vào ngày mùng 1 khi kết thúc ngày 30/31. Chỉ trừ tháng 2 cần thay đổi chỉnh tay khi chỉ có 28/29 ngày. Nó sẽ giúp bạn không phải chỉnh lại lịch mỗi đầu tháng nữa.

Đây là một Clip lý giải chức năng này

Hai điểm thật sự thú vị về thế giới cơ khí chính xác phải không các bạn.

Nhưng thông qua một thú chơi, chúng ta thấy rằng Binz không chỉ tinh thế trong cuộc chơi Hip Hop mà anh còn là một người am tường và có trên mình một văn hóa rất đẳng cấp khác, đó là văn hóa sử dụng Đồng Hồ.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.