Ý nghĩa thật sự của thuật ngữ "Breaking", trong Hip Hop Never Dies phiên bản "Breaking" của Pid The Wind vừa ra mắt là gì?

Ý nghĩa thật sự của thuật ngữ "Breaking", trong Hip Hop Never Dies phiên bản "Breaking" của Pid The Wind vừa ra mắt là gì?

Copy và Paste thuật ngữ "Breaking" mới xuất hiện trong phiên bản "Breaking Vesion" của nhạc phẩm Hip Hop đình đám vừa qua của nghệ sỹ nhí Pid The Wind - Hip Hop Never Dies. Để dịch Google xem đây là phiên bản gì?


Chúng ta dễ lầm tưởng là "phiên bản vỡ" thậm chí là "Phiên bản gãy", nhưng không phải, chữ "Breaking" chính là bộ môn nhảy Breaking trong Hip Hop. Các động tác của nó chủ yếu được phân làm 3 nhóm động tác lớn:

1/ Top Rock
2/ Down Rock
3/ Freezes 

Với động tác thứ nhất là Top Rock, bạn sẽ thấy nó xuất hiện ở giây thứ 10 đến 15, đây là động tác có nhiều biến thể khác nữa, và hầu hết các vũ công khi nhảy Breaking đều sử dụng động tác này trước khi bước vào mục 2 là Down Rock.

Ở giai đoạn cơ thể hoặc 4 phần chân tay bắt đầu chạm và xoay trên mặt sàn, gọi là Down Rock, ví dụ tại giây thứ 41-43 là động tác "Xoay đầu - Headspin" nó thuộc nhóm Powermove trong Breaking. Phần Down Rock có khoảng 7 nhóm tổ hợp chính.

  • Drop
  • Footwork/Legwork
  • Spins
  • Power Moves
  • Blow Ups
  • Air Moves
  • Transitions

Và khi họ muốn kết thúc giữa chừng một tổ hợp ngắn, hoặc kết thúc hoàn toàn phần trình diễn của mình, thường họ hướng đến một cú dừng ở tốc độ cao, thể hiện sự thăng bằng và sức mạnh bộc phát ngay lập tức. Các động tác này được giữ trong giây lát, để người xem định hình xong, cơ thể sẽ đứng lên hoặc chuyển tiếp tổ hợp khác. Gọi chung là Freezes.

Điều này thể hiện ở giây thứ 50-51 của Clip nêu trên.

Giờ thì mọi người đã hiểu tại sao lại xuất hiện "Phiên bản Breaking" của "Hip Hop Never Dies" rồi chứ. Thật thú vị phải không, hãy thử làm một trong các động tác trên xem bạn có thể làm được đến giai đoạn nào của cả một tổ hợp dài, trong bộ môn này các bạn nhé.


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.