Vì sao Skater nên luyện tập phần cơ trọng tâm

Vì sao Skater nên luyện tập phần cơ trọng tâm

Đối với nhiều người, trượt ván có thể chỉ như một hoạt động giải trí nhẹ nhàng. Tuy nhiên, bất cứ ai đã từng đứng lên chiếc ván trượt đều sẽ hiểu việc này khó khăn đến mức nào. Trên thực tế, các nhà khoa học đã xác nhận rằng bản thân trượt ván đã là một bài tập luyện thể dục thể thao hoàn chỉnh, không chỉ giúp củng cố hoạt động của hệ thống tim mạch mà còn xây dựng sức mạnh cơ bắp.

Trong đó, phần cơ trọng tâm đóng vai trò quan trọng trong quá trình trượt ván. Nhóm cơ ở vùng bụng, cơ xiên và một phần lưng mang ý nghĩa then chốt, vì trượt ván đòi hỏi những nhóm cơ này phải hoạt động liên tục để cung cấp sức mạnh và giữ thăng bằng cho cơ thể. Cơ trọng tâm cũng giúp hỗ trợ các cơ liên quan ở nhiều bộ phận khác, ví dụ như cơ gấp hông và nhóm cơ tứ đầu bị căng khi thực hiện 'Ollie', sẽ chuyển một phần áp lực đến các cơ trọng tâm.


Cơ trọng tâm duy trì kết nối giữa phần trên và phần dưới cơ thể. Hai tay di chuyển để giữ thăng bằng, đôi chân chịu trách nhiệm thực hiện Trick. Tuy nhiên, cơ trọng tâm lại là nhóm cơ chịu trách nhiệm phối hợp giữa tay và chân. Vì vậy Skater nên đặc biệt chú trọng đến việc luyện tập cơ bụng, cơ xiên và cơ lưng để cải thiện độ hiệu quả trong quá trình luyện tập. Gập bụng và Plank là một số bài tập rất cơ bản mà anh em nên cân nhắc.



Vì các động tác trong trượt ván không sử dụng sức mạnh trong toàn bộ phạm vi chuyển động của cơ trọng tâm nên việc tập luyện theo kiểu hoạt động trên toàn bộ phạm vi là khá vô ích. Thay vào đó, việc rèn luyện sức mạnh nên được thực hiện bằng cách tập luyện cơ bắp trong một phạm vi chuyển động cụ thể. Chỉ đơn giản bằng cách giữ các cơ co lại trong vài giây (tác dụng với tạ), và kết hợp thực hiện các bài tập tăng cường sức mạnh là đã tương đối đầy đủ.


Tác giả: Luna Ngô.

Nguồn tham khảo: RedBull.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.