Tungage: Hành trình đạt vị trí Top 1 Châu Á và Top 6 Thế Giới theo hệ thống tính điểm của Liên đoàn Bóng đá nghệ thuật Thế Giới

Tungage: Hành trình đạt vị trí Top 1 Châu Á và Top 6 Thế Giới theo hệ thống tính điểm của Liên đoàn Bóng đá nghệ thuật Thế Giới

Giai đoạn năm 2013, Việt Nam chúng ta chứng kiến phong trào Bóng đá nghệ thuật nở rộ và thu hút không ít bạn trẻ tới tìm tòi tập luyện. Đây cũng là năm mà một trong những cao thủ của bộ môn này là Đoàn Thanh Tùng (Tungage) xem là bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của mình.

Khi thông qua hai giải đấu lớn thời điểm đó được tổ chức tại Việt Nam, mà cái tên Tungage đã được Liên đoàn Bóng đá nghệ thuật thế giới chọn, đồng thời đưa vào bảng xếp hạng châu lục và thế giới với vị trí “Top 1 Châu Á và Top 6 Thế Giới”.

Bắt đầu tập luyện từ cuối năm 2007, khi nghe tin sẽ có hai giải đấu BĐNT chính thức đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam là “Giải vô địch bóng đá nghệ thuật Châu Á và Giải vô địch bóng đá nghệ thuật Việt Nam” thì khao khát thể hiện bản thân cũng được Tungage bộc lộ bằng việc chuẩn bị kỹ lưỡng cho hai giải đấu này.

Với giải Bóng đá nghệ thuật Châu Á, Tungage đã ghi tên mình vào vị trí Á quân, trong khi giải ở cấp độ quốc gia (Việt Nam) anh đã xuất sắc dành cho mình chức Quán quân sau màn thi đấu đầy kịch tính với Đỗ Kim Phúc.

Tungage vs Đỗ Kim Phúc 

Sau hai giải đấu, số điểm mà Tungage có được đã giúp anh lọt vào Top 1 bảng xếp hạng Châu Á và Top 6 bảng xếp hạng thế giới năm 2013 (theo Liên đoàn Bóng đá nghệ thuật thế giới bầu chọn)  

Tungage cũng từng lọt vào top 15/16 gương mặt trẻ giỏi nhất trong môn BĐNT

Và từ đó một chương mới cũng mở ra đối với Tungage khi tên tuổi của anh ngày một được cộng đồng Thế giới biết đến rộng rãi.

Chăm chỉ, kiên trì cũng như biết tận dụng từng cơ hội đến với bản thân. Đó là điểm mà chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy ở cột mốc quan trọng này của Tungage 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.