Trượt ván giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần cho trẻ nhỏ như thế nào?

Trượt ván giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần cho trẻ nhỏ như thế nào?

Bài viết được biên dịch từ tài liệu "Push to Heal: How Skateboarding Can Help Children to Learn New Skills” của trang Medium. Mọi người hãy truy cập bài viết gốc để có cái nhìn cạnh cảnh nhé!

Chúng tôi tin rằng trượt ván có sức mạnh thay đổi cuộc sống. Đó là lý do tại sao chúng tôi rất hào hứng chia sẻ thước phim ngắn này, thông qua khoa học thần kinh, chứng minh trượt ván có thể chữa lành bộ não con người và giúp năng cao khả năng học các kỹ năng mới như thế nào.


Chúng tôi đã được giới thiệu về Hull Skateboarding vào đầu năm nay, khi họ giải thích về công việc trị liệu mà họ đang thực hiện với những đứa trẻ bị thiệt thòi tại Hull Services ở Canada. Tổ chức cung cấp các dịch vụ sức khỏe tâm thần và hành vi cho trẻ em đã trải qua chấn thương trong cuộc sống, chẳng hạn như lạm dụng ma túy và rượu, xung đột, trầm cảm, lo lắng, căng thẳng và bắt nạt dẫn đến kết quả học tập kém hoặc lo ngại về hành vi. Trẻ em bắt đầu đến công viên trượt băng như một phần trong chương trình trị liệu. Hull tuân theo mô hình hệ quả thần kinh từ Học viện Chấn thương Trẻ em, và nhân viên bắt đầu nhận thấy rằng trượt ván đóng góp to lớn cho sự tiến bộ và sức khỏe của trẻ em.

Giải thích mối liên hệ trực tiếp giữa trượt ván và bộ não đang phát triển của trẻ là thành tựu to lớn của thước phim này. Nó nêu bật lợi ích trị liệu của trượt ván, giúp khám phá cách trẻ em có thể trở nên hòa đồng hơn, cũng như đối phó tốt hơn với căng thẳng thông qua việc dành thời gian chơi ván trượt. Phát hiện mới này rất quan trọng vì nó mang lại thêm giá trị xã hội cho bộ môn trượt ván, biến nó thành bộ bộ môn vô cùng phù hợp cho trẻ em chơi và học.


Vậy là qua thử nghiệm của Hull Skateboarding, chúng ta biết được trượt ván có thể giúp cải thiện những vấn đề về tinh thần và tâm lý của trẻ em. Giúp chúng đương đầu với căng thẳng, trầm cảm tốt hơn. 

Đã có thêm một lý do để ta cho con em tham gia bộ môn này rồi đúng không nào anh em ơi!

Peace and Love.


*Tác giả: Luna Ngô

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.