Trượt ván đã giúp gì cho quá trình hồi phục sau ung thư của một người hơn 60 tuổi?

Trượt ván đã giúp gì cho quá trình hồi phục sau ung thư của một người hơn 60 tuổi?

Trượt ván là một môn thể thao, và lợi ích của thể dục thể thao đối với sức khỏe chắc anh em cũng đã quá rõ. Là một bộ môn yêu cầu cường độ vận động cao, trượt ván giúp người chơi nâng cao sức bền, thúc đẩy hệ thống tuần hoàn, cải thiện vóc dáng, cũng như gia tăng khả năng giữ thăng bằng của cơ thể.

Đó chỉ là một vài, trong số rất nhiều lợi ích mà trượt ván mang lại cho sức khỏe. Tuy nhiên tại Thái Lan có câu chuyện tương đối đặc biệt về một bà cụ 65 tuổi. Bà cho rằng trượt ván thậm chí đã giúp mình vượt qua căn bệnh ung thư vú quái ác.  

Nongluck Chairuettichai 

Tên của bà là Nongluck Chairuettichai, 66 tuổi. Năm 53 tuổi, bà bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú. Khi ấy Nongluck thấy một chiếc ván và quyết định thử nghịch một chút, và rồi bà đã đồng hành cùng môn thể thao này trong suốt hơn 10 năm sau đó. 

Trong đoạn Video phỏng vấn Nongluck được đăng tải bởi VNEXPRESS, ta thấy Nongluck tuy tuổi đời đã cao nhưng vẫn giữ được sự minh mẫn vốn có. Bà trả lời câu hỏi của phóng viên một cách mạch lạc. Cơ thể của bà cũng rất thon gọn. 

Tuy nhiên ít ai biết rằng người phụ nữ ấy đã từng trải qua một đợt phẫu thuật, kết hợp với hoá trị để chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác. Thậm chí đã có lúc Nongluck ốm đến mức nhìn như cơ thể bà như chỉ còn “da bọc xương". 


“Khi trượt ván mỗi ngày, các con có thể cảm thấy rõ cơ thể đang trở nên khỏe mạnh hơn. Việc này giúp ít rất nhiều cho quá trình hồi phục (sau hoá trị)” - Nongluck nói. 

Không chỉ trượt ván chơi cho vui, Nongluck còn tham gia thi đấu chuyên nghiệp. Sau vài tháng luyện tập, bà bắt đầu tham gia vào đội tuyển quốc gia Thái Lan. Nongluck cũng chia sẻ rằng bà không bận tâm về chuyện thắng thua, mà quan trọng là bà muốn giữ cho tâm hồn thư thái và cơ thể khỏe mạnh. 


Ung thư vú là một trong 10 loại ung thư thường gặp nhất ở phụ nữ Việt. Nếu phát hiện bệnh ở giai đoạn đầu thì có thể chữa khỏi hoàn toàn. Theo báo cáo của Hiệp hội Ung thư Mỹ (ACS) cho biết, 99% người bệnh có thể sống được 5 năm hoặc lâu hơn nếu điều trị sớm. Đối với trường hợp tế bào ung thư đã di căn thì tỷ lệ này là 28%. 

Mặc dù Nongluck và các phóng viên đã không thật sự làm rõ rằng trượt ván đã có những đóng góp cụ thể nào cho quá trình phục hồi, nhưng nhìn cách mà Nongluck chia sẻ về đam mê, cùng với trình trạng sức khỏe của bà như hiện tại thì ta cũng nên ngầm hiểu rằng trượt ván đã góp phần không nhỏ trong quá trình này. 

Nongluck là nguồn cảm hứng cho rất nhiều người trong Đội tuyển trượt ván Thái Lan, đặc biệt là các bạn nữ. Bà cũng là tuyển thủ cao tuổi nhất đội. Tuy nhiên Nongluck vẫn rất “chịu chơi", và chưa bao giờ để mình thiếu độ “ngầu". Nhìn hình xăm ở chân thì anh em đã hiểu tinh thần của bà phóng khoáng và trẻ trung đến nhường nào rồi đấy! 

Nongluck và con trai trượt ván cùng nhau 

Qua câu chuyện của Nongluck, ta thấy được chưa bao giờ là quá trễ để bắt đầu một thứ gì, quan trọng là bản thân mình phải thật sự mong muốn. Chắc chắn bà sẽ luôn là nguồn cảm hứng cho thế hệ trẻ sau này. 

Đừng bao giờ chờ đợi để được ngầu 🔥

- Nongluck Chairuetticha

*nguồn thông tin: Bangkok Post.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.