Top 5 những chiếc ván trượt đắt nhất thế giới, và vì sao có chiếc giá trị lên đến gần một tỷ đồng

Top 5 những chiếc ván trượt đắt nhất thế giới, và vì sao có chiếc giá trị lên đến gần một tỷ đồng

Bạn đã bao giờ thắc mắc về điều này chưa? Cũng giống như bất kỳ sản phẩm nào khác trên thế giới, bạn có thể tìm mua ván trượt với các mức giá khác nhau, từ rẻ nhất đến mức giá không tưởng.

Thậm chí đôi khi, nó chỉ có cấu hình của chiếc ván, còn quá trình tạo ra nó, bối cảnh xuất hiện của nó, thuộc về thân phận của một kiệt tác. Và qua thời gian, nó trở thành di sản.


Chính vì vậy, những chiếc ván chúng tôi giới thiệu dưới đây, người ta sẽ phải cân nhắc rất nhiều nếu muốn mang ra để trượt, bởi đó là những món đồ có giá trị sưu tầm với giá trị lịch sử rất cao và độc quyền.

5. The Golden Skateboard - 15.000 USD (Tương đương 345.000.000 vnđ):

Nó được coi là một trong những món đồ trượt ván đáng sưu tập nhất từng được tạo ra, và quá trình tạo ra nó khá đơn giản, giống như bất kỳ món trang sức nào khác. Nhà sản xuất mặt hàng này, hai cha con kinh doanh trang sức có trụ sở tại New York, Mỹ, đã nảy ra ý tưởng rát vàng chiếc ván và tất cả các bộ phận của nó bằng vàng nguyên chất (Hoặc ít nhất tỉ lệ 99,999% nguyên chất).


Điều thú vị nhất về món đồ này, nó là một chiếc ván trượt đầy đủ chức năng như vòng bi và bánh xe, nhưng các nhà sản xuất không khuyến khích trượt nó và tuyên bố rằng nó chỉ được dùng để trưng bày.

Nguồn: Sưu tầm


4. The Supreme Mundi – 20.000 USD (Tương đương 460.000.000 vnđ):

Supreme Mundi là một ván trượt nghệ thuật và rất đắt

Đây là một sáng tạo của nghệ sĩ người Anh, Adrian Wilson. Vì ban đầu nó là “đồ giả” và không được phát hành bởi Supreme và chỉ có logo được vẽ trên bảng màu palette gỗ của một họa sĩ.

Nó thực sự đã được trượt bởi một số Skaters của New York trước khi nó được bán đấu giá trên eBay và được mua bởi Jon Satin, một chủ sở hữu phòng triển lãm cũ, đã mua tấm bảng này thay mặt cho một khách hàng tư nhân, người được gọi là “private high end collector” tạm dịch là nhà sưu tập cao cấp tư nhân.

Nguồn sưu tầm

3. Deck Beatles Blackbird của Tony Hawk - 27.000 USD (Tương đương 621.000.000 vnđ):

Tony Hawk đã bán đấu giá chiếc ván trượt này và nó thực sự đắt

Đó là một chiếc deck (mặt ván) do chính Tony Hawk sở hữu, đây là một trong những món đồ mà người hâm mộ âm nhạc và trượt ván mơ ước. Bạn có thể tưởng tượng sẽ có một chiếc deck mà Tony từng trượt trong nhà mình không?!

Mặt hàng không được bán vì lợi nhuận, nó đã được bán đấu giá bởi Tony Hawk để gây quỹ vì một mục đích chính đáng. Điều này góp phần làm cho tấm deck trở nên vô cùng đặc biệt vì nó từng được sở hữu bởi Tony Hawk, có lời bài hát “Blackbird” của The Beatles và được ký tên bởi chính Paul McCartney tay Guitar bass trong ban nhạc The Beatles huyền thoại.

Nguồn: Sưu tầm

2. Bộ 4 tấm decks của pro skaters Bucky Lasek và Adam Yauch - 35.000 USD (Tương đương 805.000.000 vnđ):

35.000 USD cho bộ bốn chiếc decks, Bucky Lasek và Adam Yauch đã bán được trong một cuộc đấu giá của Tony Hawk.

Với mục tiêu gây quỹ để xây dựng sân trượt ván (skatepark) ở những khu vực khó khăn nhất của Hoa Kỳ. Bộ bốn decks có lời bài hát “Bodhisattva Vow”, một bài hát của nhóm nhạc Beastie Boys vào những năm 90s rất ảnh hưởng đến văn hóa Trượt ván trong thời gian đó.


1. Chiếc deck “Blowin' In The Wind” của pro skater Jamie Thomas và nghệ sĩ Bob Dylan - 38.000 USD (Tương đương 874.000.000 vnđ)

Đây là chiếc deck với lời bài hát “Blowin’ In The Wind” nổi tiếng với lời bài hát do chính nghệ sĩ Bob Dylan viết tay. Chiếc deck cũng được ký bởi pro skater Jamie Thomas và được làm đặc biệt cho cuộc đấu giá mang tên “Boards + Bands”, và là món đồ có giá cao nhất của sự kiện và khiến chiếc ván trở nên đắt nhất và đặc biệt nhất.

Nguồn: Sưu tầm

Có thể khi bạn đọc đến bài viết này, sự sáng tạo của cộng đồng văn hóa đường phố đã tạo nên nhiều tấm ván đắt giá hơn và đặc sắc hơn. Nhưng tựu chung, nó thể hiện sự giao thoa của các thế hệ và bộ môn nghệ thuật, thể thao khác nhau để cùng tạo thành di sản.

Từ đó cho thấy, cho dù bạn có định giá một di sản là bao nhiêu, một tỷ đồng hay hơn nữa, nó cũng không phải là giá trị cuối cùng, bởi bản thân các kiệt tác này luôn là duy nhất và mãi mãi là vô giá.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.