Tony Hawk: ‘Tôi không thể hình dung ngày nào đó mình sẽ nghỉ hưu'

Tony Hawk: ‘Tôi không thể hình dung ngày nào đó mình sẽ nghỉ hưu'

Trong cuộc phỏng vấn với PEOPLE, Tony Hawk nói rằng: “Nếu công việc mang đến thành công và niềm vui, vậy thì lý do gì ta phải nghỉ hưu?”


Tony Hawk không thích khái niệm nghỉ hưu. Skater huyền thoại này đã bước qua độ tuổi 54, ông vừa hồi phục từ chấn thương đùi, và ông tuyên bố rằng mình sẽ tham gia tranh tài tại X Games năm nay. 


Tony Hawk thắng huy chương vàng X Games đầu tiên vào năm 1995. Kể từ đó, ông đã liên tục thi đấu và giữ phong độ đỉnh cao trong hơn 30 năm, điều mà hầu hết vận động viên không làm được. 

Tony Hawk nói rằng ông vẫn sẽ tiếp tục trượt ván mỗi ngày, dù mình có tiếp tục nhận được huy chương hay không, “Tôi có nói chuyện với một vài người bạn, và cái quan niệm ‘nghỉ hưu' của họ làm tôi phát cáu. Nếu công việc mang đến thành công và niềm vui, vậy thì lý do gì ta phải nghỉ hưu?” - Tony Hawk bày tỏ.


Qua phát ngôn của Tony Hawk, ta thấy được ông yêu trượt ván đến mức nào. Đối với ông, trượt ván đã không còn là một đam mê hay một môn thể thao, mà nó thật sự đã gắn liền với sự sống, với hơi thở của Skater huyền thoại này.

Suy nghĩ của Tony Hawk về việc nghỉ hưu cũng khiến chúng ta phải nhìn lại quan niệm truyền thống từ xưa đến nay về một công việc. Liệu chúng ta làm nó vì điều gì? Vì tiền, hay vì chúng ta thật sự muốn? Và liệu nếu một ngày nào đó không còn được làm việc nữa thì liệu ta sẽ thấy vui, hãy sẽ cảm thấy buồn chán và mất định hướng? Đây là những câu hỏi mở mà mọi người cần trả lời với bản thân mình. 


* Đọc toàn bộ bài viết của PEOPLE tại đây

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.