Thông tin mới nhất về Breaking Việt Nam tại Sea Game 30

Thông tin mới nhất về Breaking Việt Nam tại Sea Game 30

Chỉ còn ba ngày nữa sẽ diễn ra lễ khai mạc Sea Game 30 tổ chức tại Philippines, tuy nhiên trên các hệ thống truyền thông trong nước, bộ môn Breaking mà năm nay chúng ta tham dự lần đầu, gần như không có thông tin gì đáng chú ý. Lần tìm trên trang chủ của nước chủ nhà cũng rất khó để lấy được một số tin tức dù là ít ỏi, trước khi giải đấu này diễn ra.

Nhưng VHDP cũng đã cập nhật được một số tin quan trọng đến thời điểm chiều ngày 27/11. Môn Breaking sẽ thi đấu trong nội dung DanceSport với hai thể loại Breaking Boys và Breaking Girls. Đại diện Việt Nam sẽ là BBoy LEE (Lê Hữu Phước) đến từ Thành phố Hồ Chí Minh thuộc quân số FIDO Crew, chúng ta không có BGirl tham dự tại giải lần này. Đồng thời lịch thi đấu sẽ diễn ra vào lúc 12h30 chiều ngày 1/12 tại khách sạn Royce Hotel theo giờ Việt Nam.


Lịch thi đấu ngày 1/12

Ngoài ra, việc cập nhật các đối thủ của BBoy LEE cũng khá sơ sài và chủ yếu dùng tên thật để dự thi, do đó chúng tôi xin cung cấp một số thông tin để quý bạn đọc nắm được. Đến thời điểm hiện tại có tổng số 05 BBoy tham dự giải đấu này bao gồm:

1/ BBoy Rocky (sinh năm 1990) tên thật là Hanafi đến từ Indonesia.

2/ BBoy Bagalawis Randolf Jay (sinh năm 1986) đến từ Philippines

3/ BBoy LEE (sinh năm 1992) tên thật Lê Hữu Phước đến từ Việt Nam

4/ BBoy Lego Sam Jee Lek (sinh năm 1995) tên thật Sam Jee Lek đến từ Malaysia

5/ BBoy Jeremiah (sinh năm 1996) tên thật là Sim Eng Kiat Jeremy đến từ Singapore

Đánh giá chung, thì khả năng tranh chấp Huy Chương Vàng sẽ được định đoạt bởi BBoy LEE và BBoy Bagalawis Randolf Jay. Mặc dù ở độ tuổi khá cao, tuy nhiên Jay có rất nhiều thành tích tốt và thi đấu liên tục trong những năm gần đây. Đặc biệt BBoy này có kỹ năng khá toàn diện với Powermoves hai chiều, Tricking tốt nên dễ có khả năng tạo hiệu ứng với khán giả.

Ở ba đối thủ còn lại, hiện chúng tôi chưa rõ thể thức thi đấu là đối kháng hay vòng tròn giống Seven2Smoke, tuy nhiên sẽ không đáng ngại đối với LEE khi đối mặt với nhóm này. Chúng ta cùng hi vọng LEE đang có đầy đủ thông tin như chúng ta đang có ở đây để có thể ra được chiến lược thi đấu sớm và hợp lý.


Hình ảnh BBoy LEE tại bản đăng ký của Ban tổ chức

Với lần đầu tiên được thi đấu tại Sea Game, bộ môn Breaking đã được nước chủ nhà chuẩn bị rất kỹ với một BBoy nhiều kinh nghiệm như Jay để hướng tới tấm Huy Chương Vàng duy nhất. Nhưng với tính chất nhiều năm qua luôn lùm xùm bởi cách tổ chức gây tranh cãi, chúng ta không lo ngại kinh nghiệm của Jay mà lo ngại chính ở công tác trọng tài sẽ ảnh hưởng đến kết quả thi đấu. Chính vì vậy, cho đến thời điểm hiện tại việc chưa công bố các trọng tài theo cách thông thường của các giải đấu Breaking khác, đang nhen nhóm những quan ngại về sự công tâm có thể sẽ ảnh hưởng đến tâm lý các BBoy. Tuy nhiên, chúng ta cần lạc quan nghĩ đến điều lạc quan nhất để giải đấu diễn ra thuận lợi.


Còn tại trong nước, mặc dù chưa có các thông tin về cách thức tuyển chọn BBoy của Ban tổ chức, tuy nhiên xét ở thời điểm hiện tại, trên mặt bằng chung, BBoy LEE là người có kinh nghiệm và kỹ năng tương đối phù hợp để để đại diện BBoy Việt Nam tham dự Sea Game lần này. Phần còn lại chúng ta tin tưởng vào sự thể hiện của anh và hi vọng anh sẽ dành được chiến thắng, mang vinh quang về cho đất nước và cộng đồng Breaking Việt Nam.

Các thông tin khác về giải đấu, VHDP sẽ cố gắng theo sát, tìm hiểu và cung cấp đến quý bạn đọc trong các loạt bài phía sau. Mong rằng chúng ta sẽ sớm có được thông tin tốt lành từ BBoy LEE.


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.