Thể loại nhảy House đã được hình thành như thế nào? Đâu là địa chỉ uy tính nên chọn để học?

Thể loại nhảy House đã được hình thành như thế nào? Đâu là địa chỉ uy tính nên chọn để học?

House Dance là một điệu Social Dance được hình thành và phát triển rầm rộ từ các buổi tiệc tại các Club ở New York và Chicago vào những năm 1980. Sau đó phổ biến và lan rộng đến các quốc gia khác trên khắp thế giới. Tên của điệu nhảy này cũng bắt nguồn từ một câu lạc bộ có tên Warehouse thời bấy giờ. 

Nhưng cùng quay ngược về quá khứ để biết rằng nhạc House được hình thành do một trong những sự kiện quan trọng của văn hoá âm nhạc Mỹ. Đó chính là làn sóng tẩy chay nhạc Disco cũng như văn hoá này, mọi người đã đốt hết tất cả các bản nhạc ghi âm nhạc Disco. Tuy nhiên, các Deejay may mắn giữ lại được cái đĩa nhạc Disco đó đã dùng những phần nhạc hay nhất trong bản nhạc đó để tạo thành dòng nhạc House.


Ảnh minh hoạ

Thêm một chi tiết thú vị nữa là vào thời kì mà tất cả các Club chơi nhạc Break và Hip Hop đóng cửa thì các Hip Hop Dancers và BBoy chỉ còn một nơi để đến đó đó là các Club chơi nhạc House. Chính tại đây, các dancer đã truyền cảm hứng cho nhau và có một số động tác chung trong ba thể loại này (Walk it out, Happy feet....). Yếu tố quan trọng hình thành nên House Dance là Afro Dance, Latin, Salsa, Tap Dance, Capoeira, Lindy và Breaking, Hip Hop...Chính vì vậy điệu nhảy House trở nên vô cùng đa dạng và điệu nhảy House chủ yếu nhấn mạnh vào chân, kết hợp với sự uyển chuyển của cơ thể. Tính chất của House là mượt, nhẹ, nhanh làm người xem cảm thấy vô cùng sảng khoái và dễ chịu. 

House ngày nay được ưa chuộng nhiều nhất tại các quốc gia ở Châu Âu và ngày càng được biết đến nhiều hơn ở Châu Á. 

Tại Việt Nam, House Dance ngày càng có sức hút vì tính tự do, phóng khoáng mà nó đem lại cùng âm nhạc sôi động, tạo sự hưng phấn và thoải mái cho những người tham gia luyện tập. Các điệu nhảy House được ứng dụng nhiều đi quẩy tại các quán bar, Club,.. vì vậy mà lại càng có nhiều người chơi hơn nữa. House cần sự vận động của toàn bộ cơ thể nên cũng vô cùng thích hợp khi mọi người muốn đốt Calo hoặc giải phóng năng lượng.

Các bạn có thể tìm hiểu nền tảng và một số động tác cơ bản của House trên Youtube hoặc tìm học tại một số thầy cô uy tín sau tại TP HCM:

Lớp anh Sơn Clown:

Thời gian: 20h - 22h Thứ 5 hàng tuần

Địa điểm: Phòng số 06 - Cung Văn hoá Lao động TP. HCM (55B Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Thành, quận 1).

Lớp chị Lina Trần:

Thời gian: 19h - 20h Thứ 4 và Thứ 6 hàng tuần

Địa điểm: Life & Balance Dance Studio (259 Nguyễn Hồng Đào , P.14 , Tân Bình, HCM).

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.