Thế hệ Skater trẻ của Trung Quốc thâu tóm hàng loạt huy chương vàng tại ASIAD 19

Thế hệ Skater trẻ của Trung Quốc thâu tóm hàng loạt huy chương vàng tại ASIAD 19

Vậy là loạt trận tranh tài của bộ môn trượt ván tại ASIAD 19, Đại hội Thể thao Châu Á đã kết thúc vào hôm 27.9. Trung Quốc trở thành "kẻ thấu tóm" huy chương vàng khi quốc gia này giành 3 trong số 4 huy chương vàng tại các hạng mục thi đấu

Ở hạng mục Park Skateboarding dành cho Nam, Skater Chen Ye, năm nay chỉ mới 15 tuổi, đã xuất sắc trở thành chủ nhân của chiếc huy chương vàng với số điểm 84,41, chiến thắng xuyết soát trước đối thủ Yuro Nagahara (84 điểm) đến từ Nhật Bản. Li Yujuan - tiền bối của Chen Ye cũng đã giành được huy chương bạc, và Mao Jiasi, một Skater Trung Quốc trẻ tuổi khác cũng nắm giữ luôn chiếc huy chương đồng.

Bên cạnh đó thì người đồng hương của Chen Ye, Cui Chenxi xuất sắc giành huy chương vàng tại thể loại Street Skateboarding dành cho nữ với tổng điểm 246,62, qua đó biến em trở thành vận động viên trẻ tuổi nhất từng đoạt huy chương vàng tại ASIAD 19. Nối gót Chen Ye là Zen Wenhui với huy chương bạc (236,61) và huy chương đồng trong tay Ito Miyu đến từ Nhật Bản (221,59). Đáng tiếc cho đương kim vô địch Didal Margielyn đến từ Philippines, vì Skater này đã bất ngờ rút lui vì chấn thương ở hiệp đầu tiên.


Cui Chenxi (đứng giữa) đã trở thành chủ nhân của chiếc huy chương vàng hạng mục Street Skateboarding giành cho nữ

Còn chiếc huy vàng ở hạng mục Street Skateboarding dành cho nam đã tìm đến với Zhang, một Skater người Trung Quốc khác. Đồng đội của anh là Su Jianjun cũng đã ẵm trọn luôn chiếc huy chương đồng. 

Zhang (đứng giữa) 

Nói tóm lại là Trung Quốc đã thống lĩnh hạng mục Street Skateboarding dành cho cả nam và nữ với hai huy chương vàng. Còn Park Skateboarding thì Trung Quốc đã về nhất hạng mục giành cho nam với chiến thắng của của Chen Ye, trong khi đó ngôi vô địch hạng mục dành cho nữ đã về tay Hinano Kusaki đến từ Nhật Bản.

Có thể thấy trượt ván trong khu vực Châu Á giờ đây gần như là sân chơi của Trung Quốc và Nhật Bản, khi họ liên tục giành được hàng loạt danh hiệu tại các giải đấu lớn như Sea Games hay ASIAD. Đáng chú ý là các đương kim vô địch lại rất trẻ, đa phần đều từ 20 tuổi trở xuống. Cho thấy hai quốc gia này đang có một thế hệ trẻ tiềm năng và rất đáng trong chờ.

Đấu trường lớn tiếp theo mà những nhà vô địch phải vượt qua đó chính là Olympics Paris 2024. Cùng "lót dép" ngồi xem ai sẽ thống trị kỳ Thế vận hội Mùa hè vào năm tới nhé!


*Tác giả: Luna Ngô 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.